Layer-2 BOB chính thức hoạt động trên mainnet

02/05/2024 13:37
0
Artboard-12 1.6K

Nhóm phát triển Build on Bitcoin (BOB) vừa ra mắt nền tảng kết hợp của mình với tổng giá trị khóa (TVL) đạt hơn 300 triệu USD và có sẵn hơn 40 ứng dụng phi tập trung (dapp). Đây là một bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy "một mùa hè DeFi do Bitcoin thúc đẩy" trong những tuần tới.

BOB được xây dựng như một mạng lớp 2 kết hợp trên Bitcoin, đóng vai trò "bản tổng hợp Ethereum" bằng cách kết nợp khả năng áp dụng toàn cầu, thanh khoản và bảo mật bằng chứng công việc của Bitcoin với các tính năng tài chính phi tập trung của Ethereum như hợp đồng thông minh, ví và tiếp cận stablecoin.

Hiện tại, BOB đang cộng tác với các nhà cung cấp cầu nối BTC hàng đầu như tBTC và Wrapped BTC (WBTC) của Threshold. Đồng sáng lập BOB Alexei Zamyatin cho biết nhóm đang phát triển cơ sở hạ tầng cầu nối của riêng mình để đơn giản hóa việc chuyển thanh khoản từ BTC sang BOB, giống như chuyển từ ETH sang Ethereum Layer 2.

Ngoài ra, BOB cũng đang tìm cách cung cấp một cửa hàng tổng hợp cho các token như Ordinals, Runes và BRC-20 Bitcoin.

Mặc dù đích đến cuối cùng là DeFi trên Bitcoin, nhưng nhóm BOB thừa nhận rằng blockchain số một vẫn chưa sẵn sàng, khiến việc "khởi động" trên Ethereum trở nên cần thiết để đáp ứng nhu cầu người dùng hiện tại.

BOB lý giải:

"Người dùng Bitcoin cần quyền truy cập vào stablecoin và DeFi, người dùng Ethereum muốn sử dụng BTC của họ và truy cập Ordinals, Runes và BRC-20." 

Zamyatin cho biết giai đoạn tiếp theo sẽ đạt được bằng chứng công việc của Bitcoin thông qua "khai thác hợp nhất", tăng cường bảo mật mà không làm gián đoạn hoạt động khai thác Bitcoin. Cuối cùng, BitVM sẽ cung cấp khả năng kết nối BTC an toàn giống như cầu nối của Ethereum.

Để thúc đẩy việc áp dụng, BOB đang triển khai một chương trình Fusion nhằm thu hút TVL và người dùng tới các dapp trên nền tảng. "BOB Fusion Season 2" mới được khởi chạy hôm nay đã mang đến 64 triệu USD TVL chỉ trong 12 giờ đầu tiên.

Zamyatin nhấn mạnh:

"Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho việc đưa BTC vào DeFi trở nên siêu dễ dàng và hợp nhất hai hệ sinh thái người dùng web3 lớn nhất. Hãy nghĩ đến Yearn Finance cho Bitcoin và giúp tài sản BTC trở nên dễ tiếp cận với cả người dùng Ethereum và EVM."

Với TVL lớn ngay từ đầu và hơn 40 dapp sẵn có, BOB đang từng bước hiện thực hóa tham vọng mang DeFi đến Bitcoin thông qua sự kết hợp thông minh của hai hệ sinh thái lớn nhất.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap