Genesis được tòa án chấp thuận bán cổ phiếu GBTC trị giá 1,3 tỷ USD

15/02/2024 08:47
0
Artboard-12 12.8K

Genesis Global đã nhận được sự chấp thuận từ tòa án phá sản để bán khoảng 35 triệu cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), trị giá hơn 1,3 tỷ USD, theo tin từ Bloomberg News ngày 14 tháng 2.

Quyết định này được đưa ra bởi Thẩm phán Sean Lane, cho phép Genesis thanh lý cổ phiếu GBTC của mình thành Bitcoin hoặc tiền mặt. Việc bán này sẽ cung cấp tính thanh khoản đáng kể cho Genesis, giúp công ty vượt qua những khó khăn tài chính phức tạp.

Ngoài ra, Genesis cũng dự định bán hơn 11 triệu cổ phiếu trong hai Quỹ tín thác Ethereum của Grayscale, tăng thêm tài sản của mình lên trên 200 triệu USD.

Genesis, là một công ty con của Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG), đã phải đối mặt với nhiều trở ngại sau sự sụp đổ của một số công ty lớn trong ngành tiền điện tử. Việc tạm dừng việc rút tiền của người dùng sau sự cố FTX đã làm nổi bật tình trạng khủng hoảng thanh khoản và gây khó khăn cho Genesis trong thời gian "mùa đông tiền điện tử" khắc nghiệt.

Sự chấp thuận của tòa án là một bước quan trọng giúp Genesis vượt qua quá trình phá sản và ổn định tình hình tài chính.

Mặc dù DCG và Grayscale đã phản đối việc bán, nhưng DCG đang cố gắng trì hoãn nó cho đến khi có quyết định cuối cùng về kế hoạch trả nợ. Mối lo ngại là việc thực hiện mua bán có thể quá sớm nếu tòa án từ chối chiến lược trả nợ.

Tuy nhiên, phán quyết của tòa án đã tạo điều kiện thuận lợi cho Genesis và DCG tiến gần hơn tới việc điều chỉnh lại tài chính của mình.

Động thái này diễn ra sau khi quỹ GBTC hàng đầu của Grayscale đã chuyển đổi thành công thành quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Mặc dù ETF đã có khối lượng giao dịch dẫn đầu từ khi ra mắt vào tháng trước, nhưng giá trị của nó đã giảm đáng kể, mất hơn 6 tỷ USD.

Ngoài việc thanh lý tài sản, Genesis gần đây cũng đã đồng ý thanh toán 21 triệu USD với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) liên quan đến chương trình Gemini Earn của mình. Công ty cũng đã giải quyết vụ kiện từ Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James, đồng thời bị Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York (DFS) phạt 8 triệu USD vì không tuân thủ các quy định về tiền ảo và an ninh mạng của DFS.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp