3 altcoin được các “cá voi” liên tục mua vào trong tuần này

25/06/2023 17:15
0
Artboard-12 26.5K

Thị trường tiền điện tử đã gặp phần khó khăn từ đầu tháng 6 do các vụ kiện của SEC Hoa Kỳ liên quan đến Binance, Coinbase và một số altcoin được xem là chứng khoán.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư lớn trong ngành đã phản ứng bằng cách chuyển sự quan tâm của họ đến một số altcoin không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn tiêu cực (FUD).

Các altcoin như Polygon (MATIC) và Cardano (ADA) đã giảm giá xuống mức thấp mới sau khi SEC xác định chúng là "chứng khoán". Như một phản ứng, các nhà đầu tư tổ chức lớn đã tập trung vào Bitcoin Cash (BCH), PEPE (PEPE) và Render Token (RNDR).

Trong tuần qua, việc Blackrock và một số tổ chức khác đăng ký quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) đã cải thiện tâm lý tổng thể của những nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực tiền điện tử. Liệu sự tích lũy mạnh mẽ từ phía những nhà đầu tư lớn có thúc đẩy thị trường altcoin phục hồi và giảm sự thống trị của Bitcoin trước tháng 7 năm 2023? Tuy nhiên, trước khi đi vào chi tiết đó, hãy xem xét danh sách 3 altcoin thu hút được sự quan tâm lớn nhất trong tuần qua.

Bitcoin Cash (BCH)

Từ ngày 21 tháng 6, Bitcoin Cash (BCH) đã leo lên vị trí thứ hai trong danh sách các đồng tiền điện tử tăng giá hàng đầu trên thị trường toàn cầu trong tuần. Trong vòng bảy ngày, BCH đã tăng giá đến 25%. Điều này xảy ra sau khi SEC loại bỏ BCH, một mạng lưới Proof of Stake nổi tiếng, khỏi danh sách các đồng tiền điện tử xem như chứng khoán.

Sự tăng giá này cho thấy sự quan tâm của những nhà đầu tư lớn đến tính phi tập trung của Bitcoin Cash. Biểu đồ Santiment dưới đây cho thấy sự gia tăng liên tục trong số lượng BCH được nắm giữ bởi các cá voi tiền điện tử có số lượng từ 1 triệu đến 10 triệu đơn vị trong ba ngày gần đây.

Biến động giá BCH và số dư ví cá voi Bitcoin Cash
Biến động giá BCH và số dư ví cá voi Bitcoin Cash

Trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6, các nhà đầu tư cá voi đã mua tổng cộng 20.000 token BCH, ước tính trị giá khoảng 2,64 triệu đô la. Với số tiền lớn như vậy được đổ vào chỉ trong ba ngày giao dịch, không có gì ngạc nhiên khi BCH đã nhanh chóng leo lên danh sách những đồng tiền điện tử tăng giá hàng đầu.

PEPE (PEPE)

Với mức tăng giá ấn tượng lên đến 30%, PEPE đã trở thành một trong những đồng coin gây bất ngờ trong danh sách những đồng tăng giá hàng đầu trong tuần này.

Sau một thời gian biểu hiện nhạt nhòa trong tháng 5 năm 2023, các nhà đầu tư cá voi trong cộng đồng PEPE đang chuẩn bị quay trở lại. Trong tuần vừa qua, hoạt động giao dịch của các cá voi đã tăng đáng kể. Biểu đồ dưới đây cho thấy số lượng giao dịch cá voi PEPE đã tăng từ 9 vào ngày 18 tháng 6 lên 22 giao dịch lớn được ghi nhận vào cuối ngày 20 tháng 6.

Số lượng giao dịch cá voi tiền điện tử PEPE
Số lượng giao dịch cá voi tiền điện tử PEPE

Biểu đồ trên cũng cho thấy rằng hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư cá voi trong PEPE đã tăng đến 144%. Điều này đã xảy ra chỉ trong vòng ba ngày giao dịch. Nếu sự tăng trưởng này được duy trì, PEPE có thể tiếp tục duy trì mức tăng 30% và kết thúc tháng 6 năm 2023 một cách mạnh mẽ.

Render (RNDR)

Trí tuệ nhân tạo đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm lớn trong ngành tiền điện tử. Cổ phiếu của NVIDIA, một nhà sản xuất chip AI hàng đầu, đã tăng 12% trong tuần trước sau khi công ty thông báo về nhu cầu kỷ lục đối với các sản phẩm của họ.

Như dự đoán, các dự án Crypto AI như Render (RNDR) cũng đã trải qua tác động tích cực từ việc tăng giá cổ phiếu của NVIDIA. Dữ liệu từ Santiment cho thấy những nhà đầu tư cá voi trong lĩnh vực tiền điện tử đã tăng lượng nắm giữ của họ với 3,9 triệu token RNDR, với số dư từ 1 triệu đến 10 triệu RNDR

Số dư cá voi RNDR
Số dư cá voi RNDR

Với giá thị trường hiện tại là 2,3 đô la việc thêm 3,9 triệu token RNDR sẽ tạo ra một giá trị mới là 8,9 triệu đô la. Như đã thấy ở trên, sự tích lũy từ các nhà đầu tư cá voi đã gây ra mức tăng giá 20%. Và nếu những nhà đầu tư cá voi tiếp tục mua vào, người nắm giữ token RNDR có thể kỳ vọng đến nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai.

Tổng kết

Cá voi tiền điện tử có ảnh hưởng lớn trong hệ sinh thái blockchain. Sự gia tăng lượng đầu tư của cá voi vào một token nào đó, cho thấy niềm tin ngày càng tăng của họ vào khả năng tồn tại và tăng giá của dự án này. Nhận biết được cá voi đang làm gì, mua gì sẽ giúp bạn có được một số gợi ý đầu tư hiệu quả. Tuy nhiên bài viết chỉ dừng ở mức độ cung cấp thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư cần hết sức lưu ý và chịu trách nhiệm với việc sử dụng vốn của mình.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp