5 lĩnh vực tiền điện tử sẽ vượt qua sự khó khăn sau cuộc "tắm máu" của Altcoin

20/06/2023 09:44
0
Artboard-12 38.1K

Hiện tại, thị trường tiền điện tử không thu hút nhiều nhà đầu tư. Mặc dù Bitcoin không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng hầu hết các đồng tiền điện tử khác đã trải qua một giai đoạn giảm giá mạnh trong vài ngày gần đây, với một số đạt mức thấp chưa từng thấy từ năm 2019.

Lý do cho điều này là SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ) đã kiện hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất là Binance và Coinbase vì đã cung cấp cho khách hàng của họ sản phẩm chứng khoán chưa đăng ký, cùng với nhiều cáo buộc khác. Trong các vụ kiện này, hơn 60 đồng tiền đã được SEC xác định là chứng khoán, bao gồm cả 3 dự án Layer-1 phổ biến nhất trước đó là Cardano (ADA), Solana (SOL) và Polygon (MATIC).

Trong khi Coinbase đang quyết tâm bảo vệ công ty và không có kế hoạch hủy niêm yết các đồng tiền này, sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng khác là Robinhood đã quyết định thay đổi. Vào thứ Sáu, Robinhood thông báo rằng họ sẽ hủy niêm yết ADA, SOL và MATIC và cảnh báo người dùng rằng tài sản này sẽ tự động được bán vào ngày 27 tháng 6.

Theo ước tính, Robinhood đang nắm giữ gần 600 triệu đô la giá trị của 3 đồng tiền này, số tiền này không quá lớn. Tuy nhiên, thông báo này đã gây ra sự bán ra mạnh trên thị trường và tạo ra tình trạng hoảng loạn chung, gây ra một trong những sự sụt giá lớn nhất cho altcoin trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, không phải là một tin xấu hoàn toàn. Nhiều đồng tiền khác vẫn có khả năng tồn tại sau giai đoạn "thanh trừng" này. Mặc dù giai đoạn bán giá có thể chưa kết thúc, điều đó cũng có nghĩa là còn nhiều cơ hội mua hấp dẫn trong tương lai.

Hãy cùng xem xét 4 lĩnh vực tiền điện tử và những token nổi bật trong nhóm của nó có khả năng sống sót và hồi phục mạnh mẽ lắm, khi thị trường dần ổn định và lấy lại sức bật.

Liquid Staking Derivatives (LSDs)

Sau thành công của việc nâng cấp Ethereum Thượng Hải, các token của nền tảng Liquid Staking Derivatives (LSD) đã thu hút được sự quan tâm lớn. Bản nâng cấp Thượng Hải cho phép những người tham gia xác nhận giao dịch trên mạng Ethereum có khả năng rút lại số token mà họ đã đặt cọc trước đó, điều mà trước đây không thể thực hiện được. Điều này đã tăng cường lòng tin vào sự an toàn và đáng tin cậy của blockchain Ethereum.

 

Các token LSD nổi bật.

LSD (Liquid Staking Derivatives) là một trong những phát triển gần đây quan trọng trong không gian DeFi. Nó mang đến một phương pháp staking hoàn toàn mới cho người dùng. LSD đã thay đổi quy trình staking truyền thống trên Ethereum bằng cách giảm yêu cầu staking và duy trì tính thanh khoản cho các token đã được stake.

Trước đây, các vụ kiện có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tiền điện tử (đặc biệt là khi SEC tham gia vào các cuộc tấn công). Trong tình hình thị trường giảm giá, việc đầu tư và giữ token không mang lại lợi nhuận, do đó việc tạo ra lợi nhuận thông qua các nền tảng LSD trở nên hấp dẫn hơn.

Bởi vì Ethereum không được coi là chứng khoán, các nền tảng LSD có thể thu hút sự chú ý ngày càng nhiều trong thời gian tới.

Các token LSD hàng đầu: Lido DAO ($LDO), Frax Share ($FXS), Rocket Pool ($RPL), Ankr ($ANKR), ssv.network ($SSV), StakeWise ($SWISE), Stader ($SD) , Bifrost ($BNC), StaFi ($FIS)

Metaverse, P2E

Các dự án Metaverse Play-to-Earn đang trở thành một phương pháp tốt nhất để thúc đẩy sự áp dụng rộng rãi của tiền điện tử. Điều này làm cho lĩnh vực này trở nên hấp dẫn và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hiện nay, việc sử dụng tiền điện tử chưa phổ biến do nhiều lý do, bao gồm khả năng tiếp cận kiến ​​thức, quy định và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế, có hàng trăm triệu người chơi trò chơi điện tử và điện thoại di động, ít nhất là đôi khi. Bằng cách kết hợp tính năng chơi và kiếm tiền, các nền tảng trò chơi Web 3 có thể trở thành lối vào để người chơi này khám phá thế giới của tài sản kỹ thuật số.

Những token thuộc chủ đề “metaverse” đang được list trên Binance

Trong các trò chơi truyền thống Web 2, không có sự tồn tại của một nền kinh tế mở và người chơi không có quyền can thiệp quá nhiều vào sự phát triển của trò chơi. Tuy nhiên, trên các nền tảng trò chơi dựa trên blockchain phi tập trung, người chơi có quyền tham gia vào quá trình quyết định thông qua DAO (tổ chức tự động hóa phi tập trung), họ có thể tạo ra, sở hữu và bán NFT (non-fungible token) và họ cũng có thể kiếm được token gốc của trò chơi khi tham gia chơi.

Điều này mang lại cho người chơi một sự tham gia tích cực hơn vào quyết định phát triển của trò chơi, cho phép họ tận hưởng quyền sở hữu và giao dịch NFT, và cung cấp khả năng kiếm lợi tức từ việc tham gia vào trò chơi.

Các dự án P2E/metaverse hàng đầu: Render ($RNDR), The Sandbox ($SAND), Decentraland ($MANA), Axie infinity ($AXS), Gala ($GALA), SuperVerse ($SUPER), Vulcan Forged ($PYR), Illuvium ($ILV), Ultra ($UOS), Altura ($ALU), Highstreet ($CAO), Wilder World ($WILD)

Layer-2

Chắc chắn, các giải pháp Layer-2 cho Ethereum là một trong những công nghệ cần thiết nhất trong không gian blockchain hiện nay. Với sự gia tăng đáng kể của số lượng ứng dụng được xây dựng trên blockchain Ethereum, việc tăng cường khả năng mở rộng và hiệu suất của mạng là rất quan trọng. Các giải pháp Layer-2 nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách xây dựng lớp phụ trên blockchain Ethereum, giúp nâng cao khả năng xử lý giao dịch và giảm đáng kể phí giao dịch.

Dù thị trường đang trong giai đoạn giảm giá hoặc có sự biến động trong tương lai, việc sử dụng Ethereum vẫn tiếp tục tăng lên do sự phát triển của các ứng dụng và dự án trên nền tảng này. Đồng thời, các giải pháp Layer-2 cũng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các thách thức về mở rộng và hiệu suất trên Ethereum.

Layer-2 là lĩnh vực then chốt của thị trường tiền điện tử

Có rất nhiều giải pháp Lớp 2 đã có trên thị trường và những giải pháp mới sẽ thường xuyên ra mắt.

Những dự án Layer nổi bật nhất: Polygon ($MATIC), Arbitrum ($ARB), Optimism ($OP), Immutable X ($IMX), Loopring ($LRC), Cartesi ($CTSI), zkSync, Starket, Scroll.

AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành xu hướng công nghệ chính trong năm nay và trong tương lai. Không chỉ liên quan đến tiền điện tử, AI đã trở thành một sự thống trị trên internet trong vài tháng qua. Mức độ phổ biến của các dự án mã thông báo tiền điện tử liên quan đến AI đã tăng cao. Tuy nhiên, các narrative (câu chuyện) về AI chỉ mới bắt đầu và có thể là xu hướng lâu dài trong tương lai.

Các công ty công nghệ hàng đầu như Google và Microsoft đang đầu tư hàng tỷ đô la vào nghiên cứu và phát triển AI. Công nghệ này đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Với khả năng cách mạng hóa và ứng dụng rộng rãi, AI sẽ ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần thay đổi cách chúng ta sống và làm việc.

AI là xu hướng chính của năm nay

Các dự án tiền điện tử AI sẽ giúp các ngành công nghiệp khác nhau trở nên hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các lợi thế của AI trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Các coin AI hàng đầu: Render ($RNDR), The Graph ($GRT), Ocean Protocol ($OCEAN), SingularityNET ($AGIX), Injective ($INJ), Fetch.ai ($FET), iExec RLC ($RLC), Artificial Liquid Intelligence ($ALI), Numeraire ($NUM), Covalent ($CQT), Measurable Data Token ($MDT), DeepBrain Chain ($DBC)

Tổng kết

Mỗi lĩnh vực tiền điện tử có những tiềm năng và lợi ích riêng. Trong bài viết, chúng tôi đã lựa chọn 4 lĩnh vực chính vì sự ứng dụng mạnh mẽ và cộng đồng lớn.

LSD (Liquid Staking Derivatives) sẽ tận dụng thị trường giảm giá thông qua các nền tảng giúp chủ sở hữu token tạo ra lợi nhuận.

Lĩnh vực Metaverse mang lại cơ hội giới thiệu thế giới tiền điện tử cho một lượng khán giả lớn. Layer 2 là một công nghệ không thể thiếu để mở rộng mạng Ethereum.

Cuối cùng, AI là một ngành công nghiệp phát triển độc lập mang đến nhiều tiềm năng không giới hạn cho loài người.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng ta đang trong giai đoạn thị trường giảm giá và điều này tạo ra sự không ổn định cho tiền điện tử. Hãy luôn quản lý rủi ro một cách cẩn thận và chúc bạn thành công.

Aliniex tổng hợp