a16z huy động 7,2 tỷ USD cho kế hoạch mở rộng đầu tư

17/04/2024 08:30
0
Artboard-12 10.1K

Công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) vừa thông báo rằng họ đã huy động được 7,2 tỷ USD để đầu tư vào nhiều lĩnh vực công nghệ, bao gồm trò chơi và trí tuệ nhân tạo, nhưng họ sẽ không đầu tư thêm vào tiền điện tử.

Chiến lược mạo hiểm "Tăng trưởng" của a16z, một gói quỹ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, sẽ nhận được phần lớn nhất trong số này, với 3,75 tỷ USD. Các chiến lược "Cơ sở hạ tầng" và "Ứng dụng" sẽ lần lượt nhận được 1,25 tỷ USD và 1 tỷ USD.

Chiến lược Cơ sở hạ tầng của họ tập trung vào việc tài trợ cho các nhóm trong ngành AI, điện toán và dữ liệu, trong khi quỹ Ứng dụng tập trung vào các nhà xây dựng ứng dụng tiêu dùng, doanh nghiệp và fintech.

1,2 tỷ USD còn lại sẽ được chia đều cho quỹ "Trò chơi", quỹ tập trung vào trò chơi, và quỹ "Động lực Mỹ" mới - đầu tư vào các lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng, an toàn, giáo dục và sản xuất.

Quỹ tập trung vào tiền điện tử trị giá 4,5 tỷ USD của họ đã không nhận được bất kỳ khoản tài trợ bổ sung nào.

Theo Andrew Chen, đối tác chung của a16z, người giám sát Quỹ Trò chơi, 600 triệu USD dành riêng cho Trò chơi sẽ được sử dụng để tạo quỹ tập trung vào trò chơi thứ hai.

Chen tập trung đặc biệt vào việc tài trợ cho các trò chơi tích hợp AI, dự đoán rằng Generative AI sẽ biến đổi nhiều danh mục sản phẩm, đặc biệt là trò chơi và giải trí tương tác.

Một phần trong số 600 triệu USD này sẽ được sử dụng trong chương trình tăng tốc của a16z, cung cấp hỗ trợ cho 40 công ty khởi nghiệp chơi game trong khóa học 12 tuần ở Los Angeles.

Mỗi quỹ tập trung sẽ có các chuyên gia riêng để tối đa hóa khả năng thành công của mỗi quỹ, với Ben Horowitz, người đồng sáng lập a16z, nhấn mạnh về sự quan trọng của sự trợ giúp phù hợp và mạng lưới kết nối phù hợp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 
HiepGiap