a16z phát hành máy ảo zkVM mang tên Jolt

10/04/2024 13:15
0
Artboard-12 7.2K

A16z Crypto, bộ phận tập trung vào tiền điện tử của công ty Andreessen Horowitz, đã phát hành Jolt, một giải pháp zero-knowledge mà họ gọi là “zkVM”, nhằm mục đích tăng tốc và hợp lý hóa các hoạt động mở rộng quy mô blockchain.

Trọng tâm của Jolt là sự tích hợp của một loại bằng chứng không có kiến ​​thức được gọi là SNARK (Đối số kiến ​​thức không tương tác ngắn gọn), tạo điều kiện thuận lợi cho việc cuộn ZK có thể mở rộng trong không gian Lớp 2.

Jolt được mô tả là một phương pháp mới để xây dựng các máy ảo đã được chứng minh thông qua SNARK. Theo công ty, điều này có thể cho phép các nhà phát triển tạo ra các giải pháp Lớp 2 dựa trên SNARK nhanh chóng.

Nhóm cho biết Jolt "nhanh hơn tới 2 lần" so với các zkVM hiện tại.

Công ty cho biết:

“Nhưng ngoài việc cải thiện tốc độ, vì Jolt dựa trên mô hình thiết kế mới, nên các nhà phát triển sẽ dễ dàng mở rộng hơn và cũng dễ kiểm tra hơn nhiều, dẫn đến mức độ bảo mật cao hơn”.

Các giải pháp dựa trên SNARK cho phép các chuỗi khối giảm tải phần lớn công việc tính toán. Công nghệ này đảm bảo rằng các phép tính được nén và xác minh nhanh chóng mà không cần người xác minh phải tự mình thực hiện các phép tính.

Jolt hoạt động cùng với Lasso, sử dụng "đối số tra cứu", tạo ra một hệ thống chứng minh nhanh cho các bản tổng hợp.

Cơ chế như vậy rất quan trọng để tăng cường khả năng mở rộng của các ứng dụng blockchain, vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động phức tạp ngoài chuỗi trong khi vẫn duy trì xác minh trên chuỗi. Điều này bao gồm các trường hợp sử dụng tiềm năng trong chuỗi khối Lớp 2, cầu nối chuỗi chéo và các lĩnh vực khác mà tính toán hiệu quả, có thể kiểm chứng là rất quan trọng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap