Ấn Độ chặn URL của Kraken, Binance và 7 sàn giao dịch crypto khác

29/12/2023 08:45
0
Artboard-12 21.1K

Đơn vị Tình báo Tài chính của Ấn Độ muốn Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin chặn URL của chín sàn giao dịch tiền điện tử.

Động thái này sẽ chặn Binance, Kraken, Huobi, Kucoin, Bittrex, Gate.io, Bitstamp, Bitfinex và MEXC Global sau khi tuyên bố rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) "hoạt động bất hợp pháp" và không tuân thủ Đạo luật Ngăn chặn Rửa tiền.

Ấn Độ đã nỗ lực điều chỉnh tiền điện tử với ngành tài chính truyền thống của mình, yêu cầu vào tháng 3 rằng các công ty tiền điện tử phải thu thập thông tin KYC. Đồng thời, nó cũng yêu cầu các công ty tiền điện tử đăng ký với FIU.

Bất kỳ VASP nào có hoạt động ở Ấn Độ - dù là nội địa hay ngoại vi - phải đăng ký với Đơn vị Tình báo Tài chính như một đơn vị báo cáo và tuân thủ theo Đạo luật Ngăn chặn Rửa tiền.

Trong khi hiện có 31 đơn vị đã đăng ký với FIU, "một số đơn vị ngoại vi, mặc dù phục vụ một phần đáng kể người dùng Ấn Độ, nhưng không đăng ký và không nằm trong khuôn khổ chống rửa tiền (AML) và Chống tài trợ cho Khủng bố (CFT)."

FIU đã phát "thông báo lý do" cho chín VASP đã bị chặn, theo một thông báo báo chí. Hiện chưa rõ những hậu quả, ngoài việc chặn URL, mà các công ty này phải đối mặt nếu không đăng ký.

Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ vào tháng 8 về sự cần thiết của quy định tiền điện tử toàn cầu.

"Quy tắc, quy định và khung pháp lý xung quanh nó không nên thuộc về một quốc gia hoặc một nhóm quốc gia nào cả. Vì vậy, không chỉ là tiền điện tử, mà tất cả các công nghệ mới cần một khung pháp lý và quy định toàn cầu."

Ấn Độ không có sự chào đón nhiệt tình với tiền điện tử, đã áp đặt thuế thu nhập vốn lớn trên lợi nhuận từ tiền điện tử. Đất nước này có một mức thuế 30% về lợi nhuận từ tiền điện tử, cao hơn so với mức thuế trên cổ phiếu hoặc các loại đầu tư khác.

Người Thống đốc Ngân hàng Trung ương cũng mô tả các loại tiền điện tử như hoạt động cờ bạc đầu cơ.

Tuy nhiên, Chainalysis phát hiện rằng Ấn Độ dẫn đầu thế giới về "việc tiếp nhận tiền điện tử từ cơ sở" vào đầu năm nay. Đất nước này là thị trường tiền điện tử lớn thứ hai theo khối lượng giao dịch được ước tính.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp