Aptos (APT) giảm sút trước thời điểm mở cửa với 30 triệu USD token

08/08/2023 11:56
0
Artboard-12 19.6K

Giá token APT đã giảm khoảng 4% trong vòng chưa đầy 1 ngày qua, hiệu suất hoạt động của nó kém hơn cả trung bình thị trường tiền điện tử.

Có thông tin rằng khoảng 4.5 triệu token APT (tương đương khoảng 30 triệu USD) sẽ được mở khóa vào ngày 12/8 tới. Điều này dự kiến sẽ làm tăng thêm 2.09% nguồn cung đang lưu hành trên thị trường tiền điện tử. Trong số này, khoảng 3.21 triệu APT (tương đương 21 triệu USD) sẽ được phân phối cho cộng đồng người dùng, trong khi số còn lại sẽ được chuyển đến Aptos Foundation.

Trước khi việc mở khóa APT diễn ra, đã có tín hiệu cho thấy giá của nó đang giảm mạnh. Chỉ trong vòng 24 giờ qua, giá APT đã giảm khoảng 4% và mất gần 10% trong khoảng thời gian 7 ngày. Hiện tại, giá của APT đang dao động ở mức 6.66 USD.

Trong năm nay, Aptos đã tiến hành mở khóa tổng cộng 80 triệu USD token APT. Việc này diễn ra vào tháng 7 với số tiền 30 triệu USD và trước đó vào tháng 4 với số tiền 50 triệu USD. Đáng chú ý, trong cả hai trường hợp này, APT đều đã có dấu hiệu giảm giá trong tuần trước khi mở khóa.

Token Unlock là việc phát hành tự động của các token vào thị trường lưu thông trên bất kỳ blockchain nào. Thời gian mở khóa thường được dự án quyết định trước. Việc thêm token vào thị trường cho phép các nhà đầu tư, nhà phát triển hoặc chủ sở hữu bán tài sản của mình, gây ra áp lực bán trên thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu hiện tại, các nhà đầu tư mới hoặc người tham gia giao dịch có thể tận dụng cơ hội này để mua thêm token và từ đó hỗ trợ kiểm soát đà bán. Tuy vẫn còn khá sớm để đưa ra dự đoán liệu đà giảm của APT sẽ dừng lại hay không.

Aptos đã nổi bật là một dự án layer-1 trong suốt năm qua. Dự án đã triển khai mainnet từ tháng 10/2022 và tạo được sự chú ý lớn trong chiến dịch phát token miễn phí (Airdrop) trị giá hàng nghìn đô la. Tính đến hiện tại, Aptos đã huy động được tổng cộng 350 triệu USD thông qua các vòng gọi vốn khác nhau. Đặc biệt, việc tích hợp với mạng xã hội Ấn Độ, Chingari, đã giúp tăng số lượng người dùng mới trên layer-1 lên đến gần 9005 trong tháng 7 vừa qua.

Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy rằng, hoạt động DeFi trên nền tảng Aptos đang có sự tăng trưởng đáng kể gần đây, với tăng hơn 50% trong vòng một tuần và 80% trong vòng một tháng. Trong giai đoạn này, tổng giá trị đã gửi vào hệ sinh thái (TVL) đã vượt qua mốc 50 triệu USD lần đầu tiên kể từ tháng 2/2023.

APtos. Aptos là gì?
Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Aptos tính đến 09:15 sáng ngày 08/08/2023. Nguồn: DefiLIama

Trước đó vào tháng 4, Aptos còn đưa ra đề xuất API-70 nhằm giúp cải thiện đáng kể phí giao dịch. Theo dự án xác nhận, cập nhập này “khắc phục gấp 100 lần việc sử dụng gas và 90% giao dịch cũng được cải tiến ít nhất là 10 lần”.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp