Aptos triển khai xác thực mật mã không cần mật khẩu

14/02/2024 10:33
0
Artboard-12 11K

Aptos Labs vừa giới thiệu một cách mới để người dùng ký các giao dịch trên mạng chuỗi khối Lớp 1 của họ: mật mã giúp loại bỏ nhu cầu thiết lập mật khẩu.

Avery Ching, đồng sáng lập và CTO của Aptos, cho biết:

"Chúng tôi đã thực hiện các thay đổi trên blockchain và tạo một trình xác thực khóa mật mã mới trên Aptos để thực hiện giao dịch, chữ ký mật mã, khóa công khai của mật mã và xác thực giao dịch với thông tin đó. Điều này cho phép người dùng ký các giao dịch bằng mật mã của họ một cách hiệu quả."

Mật khẩu trên Aptos được thiết kế để thân thiện với người dùng hơn và phản ánh tính dễ sử dụng của các dịch vụ như Apple Pay hoặc Google Pay. Người dùng có thể lưu trữ khóa riêng cho tài khoản mật khẩu trực tiếp trên thiết bị của họ và đồng bộ hóa khóa riêng với nhà cung cấp dự phòng (ví dụ: iCloud hoặc Trình quản lý mật khẩu của Google). Khi muốn ký giao dịch, họ có thể sử dụng mật mã trực tiếp để thực hiện việc đó, thay vì gửi yêu cầu đến một dịch vụ để được ký.

Các dự án tiền điện tử khác, như Dynamic Wallet và Turnkey, cũng cung cấp xác thực bằng mật mã. Tuy nhiên, trái ngược với hệ thống của Aptos nơi người dùng lưu trữ khóa riêng trên thiết bị của họ, Dynamic Wallet và Turnkey giữ khóa riêng trên các hệ thống như Amazon Web Services Nitro Enclave.

Aptos đã tự mình xây dựng bộ xác thực mã khóa sau khi lên ý tưởng về nó vào đầu năm 2023. Mặc dù trình xác thực hiện chỉ được triển khai cho hệ sinh thái Aptos, nhưng những người khác có thể sử dụng nó vì nó có nguồn mở. Aptos đã sử dụng tiêu chuẩn WebAuthn và mật mã khóa công khai cho trình xác thực.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp