Arbitrum gặp sự cố ngừng hoạt động, nguyên nhân là do "Inscriptions"

16/12/2023 07:08
0
Artboard-12 21.3K

Mạng mở rộng Ethereum Arbitrum đã báo cáo "ngưng hoạt động một phần" Thứ Sáu, lần đầu tiên hoạt động trên chuỗi khối Arbitrum One bị đình trệ kể từ tháng 6.

Offchain Labs, công ty phát triển Arbitrum, thông báo rằng mạng bị trì hoãn vào lúc 10:29 sáng giờ Mỹ (ET) thứ Sáu do "sự tăng mạnh đáng kể trong lưu lượng mạng." Vấn đề này vẫn chưa được giải quyết trong hơn một giờ, cuối cùng làm việc lại vào lúc 11:57 sáng giờ Mỹ (ET).

Chiều thứ Sáu, Offchain Labs xác nhận rằng nguyên nhân của sự tăng mạnh trong hoạt động là thực sự một lượng lớn "inscriptions," như nhiều người nghi ngờ rằng đó là nghệ thuật và phương tiện được khắc lên chuỗi khối, giống như NFTs nhưng hoàn toàn trên chuỗi.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một sự tăng mạnh ổn định của inscriptions đã kích hoạt sequencer dừng việc truyền tải giao dịch đúng cách. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này, nhưng do tồn đọng nên giá gas đang phục hồi từ lưu lượng giao dịch. Những vấn đề này sẽ được điều chỉnh sớm."

Trên Twitter, nhiều người dùng Arbitrum và các dịch vụ dựa trên Arbitrum báo cáo không thể xử lý giao dịch trên mạng kể từ khi sự cố bắt đầu.

Arbiscan, một blockchain explorer cho Arbitrum, ban đầu quy cho sự cố của mạng là "sự tăng mạnh trong hoạt động do inscriptions," theo nhiều người dùng Twitter. Nó sau đó đã điều chỉnh ngôn ngữ trên trang web của mình để phù hợp với tuyên bố chính thức của Arbitrum, xóa tham chiếu đến inscriptions.

Inscriptions, được phổ biến đầu tiên bởi sự thành công lớn của Bitcoin Ordinals vào đầu năm nay, là hình ảnh chi tiết hoặc các tác phẩm truyền thông khác được khắc vào các đơn vị tiền điện tử. Mặc dù rất tốn kém và đòi hỏi nhiều công sức để các chuỗi khối xử lý, inscriptions là một phần lớn đối với mạng Bitcoin, vốn do thiếu khả năng hỗ trợ NFTs với khả năng hợp đồng thông minh.

Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng đã bắt đầu thực hiện dự án cực kỳ tốn năng lượng để tạo ra inscriptions trên các mạng đã hỗ trợ NFTs. Tuần trước, inscriptions trên các chuỗi khối Polygon, BNB Chain và Avalanche chiếm 57% lưu lượng trên ba mạng lớn nhất, theo phân tích blockchain Hildobby.

Trong tuần qua, giao dịch inscription đã chiếm 30% trong tổng số lưu lượng trên Arbitrum One cụ thể, theo dữ liệu từ Dune Analytics.

Trước khi xác nhận chính thức về nguyên nhân, nhiều người dùng Twitter đã thể hiện sự thất vọng của họ với khả năng inscription liên quan đã làm đổ bại Arbitrum, vì họ cảm thấy đây là một đổi mới không cần thiết và không hiệu quả.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp