Arbitrum tích hợp mạng lưới dữ liệu Celestia

26/10/2023 07:15
0
Artboard-12 18.4K

Arbitrum Foundation đã công bố rằng Celestia là mạng lưới dữ liệu có khả năng tích hợp được đầu tiên vào các tump stap (ngăn xếp phần mềm) của Arbitrum được biết đến với tên gọi là Orbit và Nitro.

Sau khi việc tích hợp được hoàn thiện và Celestia ra mắt chính thức, nhà phát triển sẽ có lựa chọn để xuất bản dữ liệu lên Celestia, bên cạnh khả năng xuất bản trên các chuỗi khối hiện tại của Arbitrum One và Nova.

Bước tiến này ngụ ý rằng bằng chứng về sự sẵn có của dữ liệu từ Celestia dự kiến sẽ được tích hợp vào hệ sinh thái Layer 2 hiện tại của Arbitrum, một giải pháp tiến xa trên Layer 2 của Ethereum với tổng giá trị bị khóa lớn nhất, hỗ trợ việc tăng khả năng xuyên suốt và hiệu suất của các ứng dụng dựa trên Ethereum.

Việc tích hợp với Celestia, một mạng lưới đồng thuận và dữ liệu linh hoạt, nhằm mục tiêu đa dạng hóa các công cụ phát triển liên quan đến giảm chi phí dữ liệu cho các ứng dụng.

Gần đây, Celestia Labs giới thiệu Blobstream, có khả năng "truyền" hoặc mở rộng lớp dữ liệu có sẵn của Celestia lên Ethereum, giúp cung cấp thông lượng dữ liệu cần thiết cho một lượng lớn các rollups mà không làm giảm bảo mật cho người dùng cuối.

Việc sẵn có dữ liệu liên quan đến khả năng của mỗi thành viên trong mạng lưới để truy cập và xác nhận dữ liệu được lưu trữ ngoại chuỗi một cách an toàn. Điều này trở nên quan trọng khi các công nghệ Layer 2 thường phụ thuộc vào rollups, hoặc các nhóm giao dịch được thực hiện ngoại chuỗi và sau đó được tải lên mainnet dưới dạng một lượt giao dịch duy nhất. Để xác nhận những giao dịch này, việc quan trọng là mọi người tham gia trong mạng lưới đều có thể truy cập dữ liệu giao dịch cơ bản.

Quỹ Arbitrum cũng cho biết rằng Blobstream của Celestia sẽ được triển khai vào các hệ thống Layer 2 của Arbitrum thông qua tump phần mềm Orbit.

Elias Abi Daoud, người dẫn dắt cộng đồng tại Quỹ Arbitrum cho biết:

"Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón Celestia vào hệ sinh thái của Arbitrum và khiến công nghệ của nó trở nên sẵn có cho các chuỗi Orbit. Với tính chất không cần phép làm chủ của ngăn xếp công nghệ Orbit, chúng tôi mong muốn thấy sự đa dạng ngày càng tăng của các lựa chọn sẵn có về dữ liệu ngoại chuỗi vượt ra ngoài Ethereum, và chúng tôi kỳ vọng thấy sự phát triển của một mạng lưới đa dạng của các nhà phát triển sử dụng công nghệ này."

Việc tích hợp của Celestia cũng đánh dấu sự đóng góp đầu tiên từ bên ngoại vào lớp giao thức Orbit của Arbitrum. Celestia dự kiến sẽ ra mắt mainnet của mình trong vài tuần tới. Hơn nữa, Quỹ Celestia gần đây đã công bố việc phát airdrop 60 triệu token native của mình, được gọi là Tia, cho 7,579 nhà phát triển và hơn nửa triệu địa chỉ trên chuỗi rollups của Ethereum, Cosmos Hub và Osmosis.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp