Arbitrum triển khai nâng cấp 'Atlas', bắt đầu sử dụng blobs của Dencun

15/03/2024 08:34
0
Artboard-12 9K

Offchain Labs, nhà phát triển chính cho Arbitrum, vừa tung ra bản nâng cấp có tên là Atlas thông qua ArbOS 20, mang lại sự hỗ trợ cho Dencun và các blobs trên hệ sinh thái Arbitrum.

Mục tiêu của bản nâng cấp Atlas là giảm chi phí giao dịch của Ethereum Lớp 2 bằng cách tích hợp tính năng giao dịch blob, được Arbitrum DAO phê duyệt. Điều này làm giảm chi phí giao dịch đáng kể cho mạng Lớp 2 Arbitrum, nhờ tính năng giao dịch blob đã có từ khi Dencun được ra mắt gần đây.

Một tính năng mới trong bản nâng cấp Dencun là các blobs, giúp cải thiện cách lưu trữ thông tin trên Ethereum và giảm chi phí giao dịch. Các mạng Lớp 2 khác như Optimism và Starknet cũng đã triển khai tính năng giao dịch blob và đã thấy giảm đáng kể chi phí giao dịch của họ.

Offchain Labs dự kiến rằng chi phí giao dịch tối thiểu của Arbitrum sẽ giảm từ 0,1 gwei xuống 0,01 gwei, điều này có thể giúp giảm chi phí giao dịch trung bình từ 0,5 USD xuống khoảng 0,05 USD sau khi nâng cấp Atlas. Đây là một ưu điểm lớn cho người dùng và cộng đồng sử dụng Arbitrum.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ như Altlayer, Caldera, Conduit và Gelato đã cam kết hỗ trợ quá trình chuyển đổi cho các chuỗi Orbit sử dụng Arbitrum. Bản nâng cấp ArbOS Atlas có thể triển khai bởi các chuỗi Orbit mà không cần sự chấp thuận từ quản trị DAO của Arbitrum.

Arbitrum hiện là mạng Lớp 2 được sử dụng rộng rãi nhất trên Ethereum và tự hào có tổng giá trị khóa cao nhất trong số các giải pháp Lớp 2, hỗ trợ các ứng dụng như Uniswap, GMX và Aave. Sự nâng cấp Atlas sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và những người sử dụng Arbitrum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap