ARK Invest và 21Shares nộp đơn lên SEC cho ETF ether giao ngay

07/09/2023 07:37
0
Artboard-12 28.7K

Quỹ đầu tư Ark của Cathie Wood và 21Shares đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho một quỹ ETF ether giao ngay, theo một hồ sơ có ngày 6/9. Động thái diễn ra giữa làn sóng phấn khích khi ngành tiền điện tử chiến đấu với cơ quan quản lý để có quỹ tiền điện tử giao ngay đầu tiên.

Mang tên ARK 21Shares Ethereum ETF, quỹ sẽ cung cấp khả năng tiếp xúc trực tiếp với ether và giao dịch trên Sàn giao dịch Cboe BZX bằng Tỷ giá Tham chiếu Ether-Đô la CME CF - Biến thể New York.

Ether đã giảm bớt tổn thất sau tin tức này. Hiện nó giảm 0,1% so với một ngày trước, ở mức 1.632 USD, theo CoinGecko. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới về vốn hóa thị trường đã giảm 10% trong tháng qua.

Theo hồ sơ, 21Shares là nhà tài trợ của quỹ, Công ty Delaware Trust là người ủy thác, và Công ty Trust Custody Trust của Coinbase là người giám sát. ARK Investment Management là cố vấn phụ của quỹ và sẽ hỗ trợ tiếp thị Cổ phiếu.

Trong một hồ sơ 19b-4 riêng biệt do Cboe gửi vào thứ Tư, sàn giao dịch cho biết Ngân hàng BNY Mellon sẽ là nhà quản trị của quỹ và đại lý chuyển nhượng. Tương tự như các hồ sơ gần đây cho các quỹ bitcoin đề xuất, tài liệu đề cập đến thỏa thuận chia sẻ giám sát với Coinbase đã đạt được vào ngày 21 tháng 6.

“Sàn giao dịch và Coinbase sẽ hoàn tất và thực hiện một thỏa thuận chính thức mà các bên dự kiến sẽ được thực hiện trước khi cho phép giao dịch Cổ phiếu Tín thác Dựa trên Hàng hóa."

Cổ phiếu của Coinbase tăng vào thứ Tư, tăng 0,7% lên 78,04 USD, theo TradingView.

Các nhà quản lý tài sản nói trong hồ sơ ban đầu gửi SEC:

“Quỹ sẽ không đầu tư vào các sản phẩm phái sinh. Nhà Tài trợ tin rằng Cổ phiếu được thiết kế để cung cấp cho nhà đầu tư một cách chi phí hiệu quả và thuận tiện để đầu tư vào ether mà không cần phải trực tiếp mua, nắm giữ và giao dịch ether."

Quỹ ETF đề xuất vẫn cần sự chấp thuận chính thức từ SEC, cơ quan chưa chấp thuận một quỹ tiền điện tử giao ngay nào. Tháng trước, nó đã trì hoãn các quyết định về một làn sóng các hồ sơ khác cho các quỹ bitcoin giao ngay tương tự.

Giám đốc tương lai của Ark Invest, Brett Winton, nói vào đầu tuần này rằng Hoa Kỳ sẽ được phục vụ tốt hơn nếu chấp nhận tiền điện tử thay vì cố gắng kiềm chế nó.

“Những nỗ lực làm tổn thương bitcoin của Hoa Kỳ đến bằng sự hy sinh lợi ích chiến lược dài hạn của Hoa Kỳ."

Ark và 21Shares đã nhanh chóng hành động khi nộp đơn xin ETF bitcoin giao ngay, mà SEC đã hoãn quyết định vào tháng trước. Cặp đôi tháng trước cũng đã nộp đơn cho một quỹ sẽ đầu tư vào các hợp đồng tương lai bitcoin và ether.

Trong khi SEC đã chấp thuận các quỹ đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin, quá trình chấp thuận cho quỹ tiền điện tử giao ngay đầu tiên đã trở thành trung tâm của một cuộc chiến pháp lý nảy lửa mà Grayscale Investments chiến thắng vào cuối tháng 8. Họ nói với cơ quan quản lý hôm qua rằng họ đang chờ nghe về bước tiếp theo.

Cboe đề cập đến vụ kiện trong hồ sơ 19b-4 cho quỹ Ark vào thứ Tư.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp