Arkham trao thưởng cho người tìm được thông tin về ví của Do Kwon

25/07/2023 14:12
0
Artboard-12 26.6K

Arkham Intelligence thông báo qua tweet ngày 24 tháng 7 rằng họ đã trả khoản tiền thưởng đầu tiên trong chuỗi các đề xuất xác định ví tiền điện tử.

Tiền thưởng có liên quan đã được trao cho một nhà phân tích on-chain có biệt danh ErgoBTC và một người khác ẩn danh. Cả hai đã phát hiện chứng cứ về các địa chỉ sở hữu bởi Terraform Labs và người sáng lập và cựu CEO của công ty - ông Do Kwon.

Hiện chưa rõ liệu các phát hiện có liên quan đến cùng một địa chỉ và liệu hai người này đã chia sẻ phần thưởng. Số tiền thưởng này là 9419.2625 ARKM (tương đương $4,941).

Arkham cho biết các nhãn liên quan đã được thêm vào nền tảng thông tin của họ, cho phép người dùng theo dõi các địa chỉ được cho là liên quan đến Kwon và Terraform Labs.

Nhiều khoản thưởng khác vẫn còn được liệt kê trên sàn giao dịch thưởng của Arkham Intelligence. Vào thời điểm ra mắt vào ngày 19 tháng 7, nền tảng này đã liệt kê hơn 30 khoản thưởng, có giá trị trên 204,000 ARKM (khoảng $135,000).

ErgoBTC lưu ý rằng Luna Foundation Guard (LFG) đã tuyên bố chỉ sở hữu một địa chỉ Bitcoin với số dư 313 BTC (9,1 triệu USD) sau thất bại vào tháng 5 năm 2022.

Tuy nhiên, dựa trên các phát hiện mới nhất, anh ta nói rằng dự án này nắm giữ 5292 BTC (154,3 triệu USD) trong một địa chỉ không được tiết lộ. Trong một bảng tính riêng biệt, anh ta đã chi tiết hóa hàng loạt giao dịch liên quan đến địa chỉ này. Terra dường như đã chuyển tiền từ và đến các sàn giao dịch như OKX, Kucoin và các sàn giao dịch khác trước khi cuối cùng nhận được 5292 BTC.

Những phát hiện ngày hôm nay liên quan đến các báo cáo trước đó về tiền bạc của Terra bị giấu kín. Vào tháng 9 năm 2022, có thông tin cho rằng các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã yêu cầu hai sàn giao dịch tiền điện tử trên - OKX và Kucoin - đóng băng hàng triệu đô la Bitcoin mà họ tin là liên quan đến Kwon. Kwon sau đó phản bác rằng không có khoản tiền của ông bị đóng băng.

Chưa rõ liệu thông tin mới này có được trích dẫn trong các vụ kiện pháp lý. Kwon đang đối mặt với các cáo buộc hình sự tại Mỹ và Hàn Quốc; ông hiện đang chịu án tù tại Montenegro vì vi phạm về hộ chiếu. Kwon và Terraform Labs cũng đối mặt với các cáo buộc từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Aliniex tổng hợp