ASIC hủy bỏ giấy phép tài chính của FTX

19/07/2023 11:32
0
Artboard-12 18.8K

Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính của Úc cuối cùng đã hủy bỏ giấy phép tài chính của FTX Australia, chi nhánh địa phương của sàn giao dịch tiền điện tử phá sản - có hiệu lực từ ngày 14 tháng 7.

Vào ngày 19 tháng 7, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) thông báo về việc hủy bỏ này, và cho biết FTX Australia vẫn được phép cung cấp các dịch vụ tài chính giới hạn trong quá trình giải quyết các giao dịch với khách hàng cho đến ngày 12 tháng 7 năm sau.

Đến thời điểm đó, FTX Australia vẫn phải thực hiện các sắp xếp để bồi thường cho khách hàng. FTX Australia đã có khoảng 30.000 khách hàng cá nhân và phục vụ 132 công ty địa phương.

Vào tháng 11 năm 2022, ASIC đã tạm ngừng giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFS) của FTX Australia, cho phép nó tạo ra các hợp đồng tài chính và ngoại hối đối với khách hàng địa phương.

Quyết định này đã đến chỉ vài ngày sau khi FTX, có trụ sở tại Bahamas, đệ đơn phá sản vào ngày 11 tháng 11 năm 2022.

Cùng ngày với phá sản của FTX, các nhà quản lý tự nguyện từ công ty đầu tư và tư vấn có trụ sở tại Sydney là KordaMentha được bổ nhiệm để hỗ trợ tái cơ cấu FTX Australia và một công ty con là FTX Express.

Trong báo cáo gửi tới tòa án phá sản Hoa Kỳ vào tháng trước, người đứng đầu tái cơ cấu cho thực thể toàn cầu của FTX cho biết họ đã thu hồi khoảng 7 tỷ đô la trong tài sản lưu động nhưng ước tính tổng cộng 8,7 tỷ đô la tài sản của khách hàng đã bị sử dụng sai mục đích.

Có thông tin cho rằng FTX có thể tái khởi động hoàn toàn mới với đội ngũ tái cơ cấu đang tiến hành đàm phán với các bên có thể quan tâm tài chính để hỗ trợ việc khởi động lại này.

Aliniex tổng hợp