Ava Labs đề xuất nâng cấp Astra để tăng cường kiến trúc mạng con trên Avalanche

01/11/2023 07:01
0
Artboard-12 13.6K

Ava Labs đã đề xuất các thay đổi kiến trúc cho các mạng con Avalanche trong một quy trình nâng cấp đặt tên là Astra, với mục tiêu tăng cường cách mạng con chạy độc lập khỏi mạng chính.

Nếu được phê duyệt và triển khai trong tháng tới, nâng cấp này nhằm mục tiêu cải thiện hoạt động của các mạng con trong mạng lưới Avalanche.

Được viết bởi Patrick O’Grady, giám đốc kỹ thuật của Ava Labs, đề xuất này mô tả một phương pháp theo từng giai đoạn để tinh chỉnh chức năng của các mạng con. Giai đoạn đầu của nâng cấp đề xuất Astra cải thiện mối quan hệ giữa mạng chính Avalanche và các mạng con của nó. Trước khi nâng cấp này, các validator của mạng con phải xác minh không chỉ mạng chính, bao gồm Exchange Chain (X-Chain), Platform Chain (P-Chain) và Contract Chain (C-Chain), mà còn bất kỳ mạng con bổ sung nào có liên quan.

Với việc nâng cấp này, các validator của mạng con sẽ tập trung duy nhất vào việc chạy một mạng con và đồng bộ hóa P-Chain của nó. Sự tập trung hẹp hơn này dẫn đến việc giảm yêu cầu về tính toán và phần cứng, giảm chi phí tham gia. Nâng cấp này về cơ bản loại bỏ nhu cầu cho các validator của mạng con phải làm cả validator của mạng chính. Chức năng của P-Chain là cho phép các validator gửi AVAX và nhận phần thưởng.

O’Grady cho biết:

"Không cần yêu cầu xác minh mạng chính, nhu cầu của Subnet Validators để khởi tạo và đồng bộ hóa C-Chain và X-Chain có thể được giảm nhẹ. Subnet Validators chỉ cần đồng bộ hóa P-Chain để theo dõi bất kỳ thay đổi nào trong bộ validator của họ trong mạng con và hỗ trợ giao tiếp giữa các mạng con." 

Mạng lưới Avalanche có nhiều mạng con được thiết kế cho một loạt các ứng dụng. Ví dụ, các mạng con DeFi Kingdom và Shrapnel phục vụ không gian chơi game play-to-earn. Dự án như Dexalot và Meld hoạt động các mạng con tập trung vào tài chính phi tập trung. Cũng có các mạng con Evergreen chuyên dành cho khách hàng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.

Chuyển sang một mô hình dựa trên việc thuê

Một giai đoạn tiếp theo sẽ chuyển đổi mô hình xác minh của mạng con từ dựa trên việc gửi cọc thành một hệ thống dựa trên việc thuê. Thay vì yêu cầu cọc 2,000 AVAX (22,000 đô la) như trước đây, một phí xác minh mới dựa trên hệ thống "trả tiền khi sử dụng" sẽ được áp dụng. Phí này có thể điều chỉnh, biến đổi tùy thuộc vào số lượng validator trong một mạng con cụ thể. Sự thay đổi này giới thiệu một cơ chế được giá động, tính phí liên tục, loại bỏ nhu cầu phải khóa hoặc đặt cọc số tiền lớn AVAX từ trước.

Nâng cấp Astra không phải là sáng kiến đầu tiên của Ava Labs để cải thiện khả năng của các mạng con của mình. Nâng cấp Banff của năm ngoái đã giới thiệu các tính năng như Elastic Subnets và Avalanche Warp Messaging. Nâng cấp Astra nhằm mục tiêu xây dựng trên những tiến bộ trước đó này, làm cho mạng lưới trở nên linh hoạt và chức năng hơn.

Theo Ava Labs, nâng cấp Astra của Avalanche có thể giúp đưa các mạng con đến một thị trường rộng lớn hơn, bao gồm cả các doanh nghiệp crypto nguyên bản và truyền thống xây dựng các sản phẩm và dịch vụ trên chuỗi vào hệ sinh thái của mình.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp