Ava Labs ra mắt AvaCloud, một nền tảng khởi động Web3 'No-Code'

24/05/2023 22:19
0
Artboard-12 28.5K

Ava Labs, công ty đứng sau nền tảng blockchain layer 1 Avalanche, đang ra mắt AvaCloud, một nền tảng Web3 giúp các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái blockchain không cần mã nguồn, được quản lý hoàn toàn.

Sản phẩm AvaCloud có bốn thành phần chính: trình tạo blockchain tự động, các validator được quản lý, các công cụ dữ liệu toàn diện và khả năng tương tác giữa các chuỗi.

Trình tạo blockchain tự động cung cấp cho các công ty quyền truy cập vào một cổng thông tin blockchain không cần mã nguồn, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và một nhóm cơ sở hạ tầng chuyên dụng giúp họ quản lý một mạng lưới tùy chỉnh. Mỗi blockchain hoạt động thông qua AvaCloud sử dụng các hợp đồng thông minh được biên dịch sẵn có thể tùy chỉnh và được tích hợp vào giao thức blockchain.

Các validator được quản lý cung cấp cài đặt và cập nhật tự động, trong khi các công cụ dữ liệu toàn diện cung cấp thông tin về blockchain từ toàn bộ mạng lưới Avalanche và Ethereum.

Ngoài ra, Ava Labs gần đây đã triển khai Avalanche Warp Messaging, cho phép truyền thông tự nhiên giữa tất cả các mạng phụ của Avalanche.

Với những công cụ mới này, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra một mạng thử nghiệm miễn phí, triển khai lên mainnet và tiếp tục bổ sung chức năng khi mở rộng theo thời gian.

Nicholas Mussallem, phó chủ tịch cao cấp về sản phẩm tại Ava Labs, cho biết AvaCloud cho phép các công ty đưa sản phẩm Web3 của mình ra thị trường nhanh hơn và với rủi ro thấp hơn, mà không cần thuê nhân viên chuyên về blockchain.

"Truyền thống, việc xây dựng các blockchain tùy chỉnh đòi hỏi cả vốn và nhân lực đầu tư rất lớn. Một nghiên cứu đã trích dẫn thời gian và chi phí trung bình để triển khai một blockchain tùy chỉnh từ đầu đến cuối vượt quá 12 tháng và 1,5 triệu đô la mỗi năm", Mussallem cho biết.

Ông cũng cho biết rằng các mạng public blockchain thường không phù hợp cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ vì chúng "không đáp ứng đủ yêu cầu quy định hoặc quá đắt đỏ và chậm chạp."

"Khi blockchain đã trưởng thành, rõ ràng rằng một kích cỡ không phù hợp cho tất cả," ông nói. "Vì các blockchain được đưa ra bởi AvaCloud có thể tùy chỉnh yêu cầu validator như KYC và quyền riêng tư, các ngành có quy định nghiêm ngặt có thể hưởng lợi từ công nghệ blockchain. Điều này mở ra cơ hội cho việc áp dụng TradFi, tuân thủ HIPAA, các chương trình chính phủ và nhiều hơn nữa."

Theo Ava Labs, công cụ mới này sẽ tạo ra cơ hội thu nhập lớn hơn và "đặt nền tảng cho cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây sẵn sàng cho việc áp dụng blockchain trên quy mô rộng." Công ty game AAA Shrapnel và tập đoàn lớn Hàn Quốc SK là những người sử dụng sớm của nó.

Ava Labs đã mở rộng các sản phẩm của mình để phục vụ cả khán giả Web2 và Web3, chào đón các tổ chức tài chính như Deloitte, T. Rowe Price và WisdomTree vào hệ sinh thái của mình. Vào tháng 5, phân nhánh đám mây của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Alibaba đã xây dựng một nền tảng ra mắt cho các doanh nghiệp triển khai không gian metaverse trên blockchain Avalanche.

Aliniex tổng hợp