Avalanche chính thức triển khai nâng cấp Durango trên testnet Fuji

14/02/2024 12:27
0
Artboard-12 9.1K

Avalanche chính thức triển khai bản nâng cấp Durango trên testnet Fuji vào ngày 13 tháng 2 năm 2024, theo một bài đăng gần đây của Patrick O’Grady, Trưởng phòng Kỹ thuật tại Ava Labs. Nâng cấp này nhằm mục đích cho phép tương tác crosschain không cần lòng tin và nâng cao đáng kể khả năng mở rộng của mạng.

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Avalanche nêu chi tiết rằng bản nâng cấp Durango đi kèm với một bộ cải tiến nhằm tăng cường khả năng của mạng Avalanche. Điểm mấu chốt trong số này là việc kích hoạt Avalanche Warp Messaging (AWM) trên tất cả các EVM chain trong hệ sinh thái Avalanche.

Được triển khai lần đầu trong giao tiếp Cross-Subnet gốc đầu tiên được gửi trên Avalanche Mainnet vào ngày 22 tháng 12 năm 2022, AVM là một tính năng cho phép liên lạc trực tiếp giữa hai blockchain bất kỳ trên các subnet khác nhau, nâng cao hiệu quả và tính bảo mật tổng thể của việc quản lý tài sản trên mạng Avalanche.

Việc triển khai thành công đã mở đường cho ACP-30, một đề xuất kích hoạt AWM trên C-Chain và Subnet-EVM, từ đó đưa giao tiếp crosschain tự nhiên đến mọi EVM chain trong hệ sinh thái Avalanche. AWM loại bỏ sự cần thiết của các trung gian bên thứ ba hoặc các giả định tin cậy ngoài bộ trình xác thực, cung cấp hệ thống giao tiếp trực tiếp, được xác thực bởi trình xác thực giữa các subnet. 

Bản nâng cấp Durango cũng nhằm mục đích giải quyết các yêu cầu phổ biến của nhà phát triển nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, như Avalanche đã lưu ý. Những cải tiến này bao gồm hỗ trợ chuyển khoản gốc P-Chain, cho phép chuyển quyền sở hữu subnet và đảm bảo khả năng tương thích hợp đồng thông minh với Ethereum bằng cách kết hợp Nâng cấp Ethereum Shanghai. Ngoài ra, việc nâng cấp giúp giảm độ trễ của các yêu cầu không thành công và hợp lý hóa các hoạt động mạng bằng cách gây ra lỗi ứng dụng VM.

Theo Avalanche, bản nâng cấp Durango tạo tiền đề cho những tiến bộ trong tương lai sẽ mở rộng hơn nữa P-Chain và tận dụng các khóa BLS để nâng cao tính bảo mật và chức năng trên các subnet.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp