Avalanche hoạt động trở lại sau sự cố ngừng sản xuất block trong 4 giờ

24/02/2024 08:44
0
Artboard-12 9.6K

Avalanche, một blockchain layer 1, đã tái hoạt động sau khi không thể sản xuất khối trong vòng bốn giờ, gây ra sự ngừng hoạt động của mạng do lỗi phần mềm.

Việc ngưng hoạt động xảy ra lúc 11:13 UTC, khi mà các nhà phát triển mạng bắt đầu điều tra vấn đề. Vào lúc 15:59, các nhà phát triển đã phát hành một bản cập nhật phần mềm cho các nút Avalanche, vô hiệu hóa logic dẫn đến "quá nhiều tin đồn" giữa các nút xác thực.

Lỗi phần mềm đã khiến mỗi nút bão hòa phân bổ băng thông của họ bằng những tin đồn giao dịch không hợp lý, gây ra căng thẳng cho mạng và cuối cùng dẫn đến sự ngừng hoạt động.

Quá trình hoàn thiện khối trên mạng chính đã tiếp tục lại vào lúc 16:36 UTC sau khi người xác thực cập nhật phần mềm nút của họ lên phiên bản đã được vá.

Kevin Sekniqi, người đồng sáng lập của Ava Labs, nhà phát triển của Avalanche, đã đề xuất rằng vấn đề này có thể "liên quan đến làn sóng ghi chú mới" đã xuất hiện trên mạng một giờ trước khi ngừng hoạt động. Tuy nhiên, ông đã làm rõ rằng các dòng chữ cuối cùng không phải là thủ phạm chính và "không ảnh hưởng đến hiệu suất".

Giá token gốc của Avalanche (AVAX) đã giảm 3% sau sự cố này, hoạt động kém hơn chỉ số CoinDesk CD20 trên thị trường rộng, vốn tăng nhẹ trong cùng kỳ.

Đáng chú ý, blockchain đối thủ Solana cũng đã trải qua một sự cố tương tự vào đầu tháng này, khi mạng bị ngừng hoạt động trong 5 giờ do tắc nghẽn nghiêm trọng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp