Balancer bị khai thác gần 900.000 đô la sau cảnh báo lỗ hổng bảo mật

28/08/2023 10:36
0
Artboard-12 22.2K

Nhà tạo lập thị trường tự động và giao thức tài chính phi tập trung của Ethereum, Balancer, đã bị khai thác gần 900.000 đô la, giao thức xác nhận trên X (trước đây là Twitter) vào ngày 27/8, chỉ vài ngày sau khi tiết lộ lỗ hổng ảnh hưởng đến một số nhóm.

Một địa chỉ Ethereum được cho là của kẻ tấn công đã được tiết lộ bởi chuyên gia bảo mật blockchain Meier Dolev. Sau vụ khai thác, địa chỉ này nhận được hai lần chuyển stablecoin DAI trị giá lần lượt 636.812 đô la và 257.527 đô la, nâng tổng số dư lên hơn 893.978 đô la.

"Balancer nhận thấy một vụ khai thác liên quan đến lỗ hổng dưới đây," nhóm giao thức đăng trên X, đồng thời cho biết mặc dù các biện pháp giảm thiểu được thực hiện trong những ngày gần đây đã giảm đáng kể rủi ro, các pool bị ảnh hưởng không thể tạm dừng. "Để ngăn chặn thêm khai thác, người dùng phải rút khỏi LP bị ảnh hưởng".

Balancer đầu tiên tiết lộ một lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến các nhóm tăng cường của nó vào ngày 22/8, thúc giục người dùng rút tiền khỏi nhà cung cấp thanh khoản (LP) và tạm dừng các pool để giảm thiểu thiệt hại tiềm ẩn. Có nguy cơ là tài sản được triển khai trên Ethereum, Polygon, Arbitrum, Optimism, Avalanche, Gnosis, Fantom và zkEVM.

Vào ngày phát hiện ra lỗ hổng, chỉ có 1,4% tổng tài sản có nguy cơ, đại diện hơn 5 triệu đô la tài sản có nguy cơ. Vào ngày 24/8, ít nhất 2,8 triệu đô la, hoặc 0,42% tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL), vẫn còn nguy cơ. Balancer cảnh báo người dùng của mình trên X:

“Chúng tôi tin rằng các khoản tiền trong các pool được giảm thiểu (được dán nhãn "đã giảm thiểu") là an toàn, nhưng vẫn khuyến nghị mạnh mẽ di chuyển kịp thời sang các nhóm an toàn, hoặc rút tiền. Các nhóm không thể giảm thiểu được dán nhãn "có nguy cơ". Nếu bạn là LP trong bất kỳ nhóm nào trong số này, vui lòng thoát ngay lập tức."

Giao thức này được triển khai trên mạng Optimism vào tháng 6 năm ngoái, nhằm mục đích tăng chức năng người dùng và giảm phí.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp