Báo cáo Sức khỏe Validator Solana mới nhất hiện đã được công bố.

05/10/2023 21:32
0
Artboard-12 16.4K

Solana Foundation đã công bố báo cáo thường niên về tình hình sức khỏe của mạng lưới người xác thực vào ngày hôm nay 05/10. Tính đến ngày 06/09/2023, Solana vẫn là một trong những mạng proof-of-stake lớn nhất về số lượng node, phân tán nhất theo Hệ số Nakamoto, và bây giờ, bền bỉ nhất về các client validator.

Theo báo cáo, tổng số lượng node đồng thuận đạt 1.961, tăng dần so với mức 1.700 hồi tháng 3. Con số này khá cao so với hầu hết blockchain dùng cơ chế Proof-of-Stake khác. Tổng node của Solana là 2.874, cao thứ 5 trong số các blockchain.

Điểm nhấn của báo cáo là sự đa dạng hóa về phần mềm người xác thực. Hiện Solana có 4 ứng dụng xác thực khác nhau đang hoạt động, trong đó phần mềm Jito Labs chiếm tới 31% node. Con số này tăng mạnh so với mức 16% hồi tháng 3 và 0% hồi tháng 8/2022 khi Jito Labs mới ra mắt.

Việc có nhiều phần mềm độc lập sẽ giúp mạng lưới không bị phụ thuộc hoàn toàn vào một ứng dụng, đồng thời hạn chế rủi ro lỗi phần mềm có thể dẫn tới mất kết nối toàn mạng.

Về mặt phân tán, hệ số Nakamoto của Solana vẫn ở mức 31 kể từ tháng 3, cho thấy quyền lực không bị tập trung vào một nhóm node nhỏ. 31 node phải câu kết mới có thể kiểm soát được mạng.

Các node cũng có sự phân bố địa lý tốt, không quá tập trung ở một quốc gia hay khu vực. Điều này giúp Solana tránh bị ảnh hưởng bởi các sự kiện chính trị địa phương.

Nhìn chung, báo cáo mới của Solana cho thấy sự phát triển lành mạnh của mạng lưới người xác thực, với quy mô, tính đa dạng và phân tán ngày càng được nâng cao. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy dự án đang hướng tới một hệ thống ngày càng bền vững và có khả năng phục hồi cao.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp