Base ra mắt mainnet cho nhà phát triển, dự kiến triển khai public vào tháng 8

14/07/2023 11:16
0
Artboard-12 23.3K

Mạng Layer 2 Base, được hỗ trợ bởi sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, đã phát hành mainnet dành cho nhà phát triển trước sự ra mắt công khai được lên lịch vào đầu tháng Tám.

Mainnet cho nhà phát triển cho phép triển khai ứng dụng trên Base, sau khi phiên bản testnet được giới thiệu vào tháng Hai.

Base, được xây dựng trên nền tảng phần mềm của Optimism được gọi là OP Stack, hoạt động như một mạng rollup. Đây là một tầng phụ thực hiện tính toán off-chain với mục tiêu tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn, trong khi vẫn giữ được lợi thế về bảo mật từ Ethereum mainnet.

Nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt mainnet, nhóm nhân viên cốt lõi của Base đã tiến hành kiểm tra bảo mật nội và ngoại bộ mạng để tăng cường sự an toàn của mạng lưới cũng như Optimism Protocol Stack (OP Stack). Theo thông báo từ nhóm, việc kiểm tra này bao gồm các chuyên gia giao thức của Coinbase và hơn 100 nhà nghiên cứu bảo mật bên ngoài.

Hiện nay, một số công cụ dành cho nhà phát triển đã hoạt động trên Base mainnet. Các công cụ này bao gồm nhà cung cấp nút mạng như Blockdaemon, QuickNode và Blast, ví Safe Wallet, các trình duyệt khối như Etherscan và Blockscout, cùng với các trình chỉ mục dữ liệu như The Graph và Covalent, theo thông tin từ nhóm phát triển.

Nhóm đã làm rõ rằng, như đã nêu trước đây, không có kế hoạch phát hành token native cho Base. Dự kiến ​​ra mắt công khai chính thức của Base mainnet sẽ diễn ra vào tháng Tám. Trước đó, nhóm Base đã thông báo rằng testnet đã thu hút sự quan tâm từ hơn một triệu địa chỉ ví triển khai trên mạng.

Aliniex tổng hợp