Base sắp khởi chạy mainnet

30/06/2023 11:57
0
Artboard-12 28.5K

Base – giao thức layer 2 mới của Coinbase chỉ còn một tiêu chí đáp ứng nữa, trước khi sẵn sàng ra mắt mainnet.

Vào ngày 29 tháng 6, nhóm cho biết Base đã phải trải qua sáu tháng kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt — cả kiểm toán nội bộ và kiểm toán ngoài — tiêu chí gần cuối cần thiết cho việc ra mắt. Base cho biết thêm rằng họ cảm thấy tự tin sau khi không tìm thấy bất kỳ lỗi mã nghiêm trọng nào:

“Với việc hoàn thành các cuộc kiểm toán này, chúng tôi hiện đã hoàn thành ⅘ tiêu chí của mình để khởi chạy mainnet.”

Ba tiêu chí khác được thông qua bao gồm hard fork “Regolith” trong testnet, đánh giá cơ sở hạ tầng thành công với OP Labs — nhóm đứng sau Optimism — và bản nâng cấp “Bedrock” của Optimism.

Coinbase đã chính thức ra mắt Base vào ngày 23 tháng 2, nhằm mục đích trở thành một mạng chi phí thấp, an toàn, thân thiện với nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng phi tập trung.

Nhóm bảo mật giao thức của Coinbase đã tiến hành kiểm tra nội bộ của riêng mình để xác định bất kỳ lỗ hổng nào có thể xuất hiện trên layer 1, 2 và trên các cầu nối. Ngoài kiểm toán nội bộ của Coinbase, Base đã mời cộng đồng tham gia kiểm tra kiểm toán hợp đồng thông minh công khai thông qua Code4rena để báo cáo các lỗi được tìm thấy trong ngăn xếp công nghệ của Optimism:

“Chúng tôi đã thu hút hơn 100 nhà nghiên cứu bảo mật tham gia cuộc thi này và vui mừng báo cáo rằng không có lỗ hổng nghiêm trọng nào được phát hiện.”

Cuộc kiểm toán cộng đồng diễn ra từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 10 tháng 6 với phần thưởng tối đa 100.000 đô la được trao cho những người săn tiền thưởng thành công.

Chứng minh “sự ổn định của testnet” là tiêu chí cuối cùng cần được thông qua trước khi ra mắt mainnet. Mặc dù Base không nêu rõ các tiêu chí cuối cùng sẽ được đáp ứng chính xác như thế nào, nhưng nhóm cho biết họ vẫn đang xem xét các đệ trình từ 100 nhà nghiên cứu đã tham gia kiểm toán hợp đồng thông minh công khai bên cạnh các đánh giá từ các chương trình kiểm toán trước đây – cụ thể là “spearbit ” và “sherlock.”

Base nói thêm rằng họ đã xây dựng Pessimism, một công cụ giám sát nguồn mở nhằm thông báo cho những người xây dựng về bất kỳ sự bất thường nào có thể phát sinh trong giao thức, như số dư tài khoản bất thường, sự kiện hợp đồng hoặc chênh lệch giữa trạng thái L1 và L2.

Aliniex tổng hợp