Base trở thành mạng layer-2 lớn nhất trong HST "Superchain" của OP Stack

07/06/2024 15:21
0
Artboard-12 4.3K

Theo số liệu mới nhất từ DeFiLlama, tổng giá trị khóa (TVL) trên mạng lớp 2 Base đã tăng lên mức 1,7 tỷ đô la, tăng 20% kể từ đầu tháng 5. Con số này khiến Base vượt qua OP Mainnet để trở thành chuỗi lớn nhất trong hệ sinh thái "Superchain" - một tập hợp các rollup lớp 2 được phát triển với gói phần mềm OP Stack.

Được Coinbase ươm mầm, Base đã chính thức ra mắt vào tháng 8 năm ngoái và nhanh chóng trở thành mạng lớp 2 Ethereum có TVL lớn thứ ba, chỉ sau Arbitrum (3,81 tỷ đô la TVL) và Blast (2,26 tỷ đô la TVL).

Sàn giao dịch phi tập trung Aerodrome đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng TVL của Base với 714 triệu đô la tiền gửi, tiếp theo là Uniswap với 312 triệu đô la.

Base, Arbitrum, Blast và OP Mainnet đều là những optimistic rollups, thực hiện giao dịch ngoài chuỗi chính Ethereum và chỉ đăng dữ liệu giao dịch lên chuỗi chính theo định kỳ. Điều này giảm tải cho chuỗi Ethereum, cho phép nó xử lý nhiều giao dịch hơn.

Những optimistic rollups này khác với các rollup proof-of-knowledge như zkSync, Linea và Scroll, nơi cần cung cấp bằng chứng mật mã về tính hợp lệ của giao dịch ngay từ đầu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap