Biệt thự trị giá 36 triệu USD của Su Zhu biến thành trang trại sinh thái sau sự sụp đổ của 3AC

05/10/2023 07:18
0
Artboard-12 14.9K

Tài sản bất động sản sang trọng 36 triệu đô la ở Singapore của doanh nhân tiền điện tử và kẻ trốn truy nã Su Zhu đã được chuyển đổi thành một trang trại sinh thái.

Theo các báo cáo gần đây của truyền thông địa phương, bất động sản cư trú của Zhu ở đại lộ Yarwood sang trọng của thành phố này đã được đổi tên thành "Yarwood Homestead" và được vận hành bởi Abundant Cities, một công ty do vợ ông, Evelyn Tao, đồng sáng lập.

Thông qua thiết kế sinh thái và nông nghiệp sinh thái, công ty đã biến khu vườn của biệt thự thành một đồn điền thu nhỏ, sản xuất rau, thảo mộc, trái cây, cá và gia cầm. Ngoài ra, sân trước của biệt thự đã được chuyển đổi thành 36 vườn rau, trồng đậu bắp, rau mồng tơi, đậu, cải xoăn, hạt mè và củ cải trắng. Đối với hồ bơi, hiện nay nó là một ao tự nhiên chứa các loài thực vật thủy sinh, dòng suối và nhiều loại cá và tôm. Trang trại tổ chức các sự kiện tư nhân trên địa điểm.

Zhu và vợ đã mua bất động sản vào tháng 3 năm 2022 với giá 36 triệu đô la, ngay trước khi quỹ phòng hộ của ông ở Singapore, Three Arrows Capital (3AC), sụp đổ. Trong thời kỳ đỉnh cao của thị trường tiền điện tử tăng giá, 3AC được cho là quản lý hơn 10 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số. Công ty đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 7 năm 2022 sau một loạt các khoản cá cược đòn bẩy thất bại trên hệ sinh thái Terra và phải đối mặt với các khoản nợ lên tới 3,5 tỷ đô la.

Vào ngày 29/9, Cointelegraph đưa tin rằng Zhu đã bị bắt tại sân bay quốc tế Changyi ở Singapore khi đang cố gắng rời khỏi đất nước sau khi tòa án cấp lệnh giam giữ. Một vài ngày trước đó, Teneo, người thanh lý 3AC, đã được chấp thuận yêu cầu giam giữ ở Singapore, cho rằng Zhu không tuân thủ lệnh của tòa án liên quan đến việc thu hồi tài sản của công ty. Zhu bị kết án 4 tháng tù vì vi phạm đó.

Đồng sáng lập viên của ông, Kyle Davies - một công dân Mỹ trước đây hiện là công dân Singapore - cũng bị kết án 4 tháng tù. Tuy nhiên, nơi ở của Davies vẫn chưa rõ. Đầu năm nay, Davies đã công khai khoe khoang rằng vào thời điểm đó không có "các vụ kiện hoặc hành động pháp lý" nào chống lại ông.

Trang trại sinh thái biểu thị tài sản sang trọng của Zhu được tái sử dụng sau sự sụp đổ của 3AC, khi các vụ kiện pháp lý chống lại các nhà sáng lập của nó vẫn đang tiếp diễn.

Aliniex tổng hợp