Binance chỉ phân phối 10% số lượng token BNB đã hứa hẹn trong đợt ICO

06/10/2023 07:21
0
Artboard-12 26.2K

Một báo cáo điều tra được công bố trên Forbes vào ngày 5/10 cho thấy Binance có thể đã phóng đại đáng kể thành công của đợt chào bán token lần đầu (ICO) cho Binance Coin (BNB) vào năm 2017.

Theo báo cáo, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance Changpeng Zhao bắt đầu có ý tưởng về BNB và lưu hành một bản cáo bạch cho tài sản này vào tháng 6/2017. Binance cuối cùng hoàn thành đợt ICO của BNB vào tháng 7 cùng năm, vào thời điểm đó ông Zhao tuyên bố đợt chào bán thành công. Ông Zhao cũng đưa ra những tuyên bố cụ thể hơn: ông nói rằng ICO đã huy động tổng cộng 15 triệu đô la và nói rằng giá trung bình của BNB là 0,15 đô la mỗi token.

Bản cáo bạch của Binance cũng nêu chi tiết về các khoản phân bổ token cho thấy nó sẽ phát hành 200 triệu token BNB. Tổng số đó dành 80 triệu token cho Binance và các giám đốc điều hành của nó, 20 triệu cho các nhà đầu tư thiên thần, và 100 triệu cho các nhà đầu tư ICO.

Tuy nhiên, theo báo cáo, các khoản phân bổ thực tế kể một câu chuyện khác, phát hiện ra rằng các nhà đầu tư ICO thực sự chỉ nhận được 10,78 triệu BNB thay vì 100 triệu BNB - khoảng một phần mười số lượng mà họ được cho là đã nhận. Người viết báo cáo cũng cho rằng Binance đã huy động gần 5 triệu đô la trong đợt chào bán thay vì 15 triệu đô la như công bố.

Hơn nữa, các nhà đầu tư thiên thần đã nhận được gấp đôi khoản phân bổ token thực tế lên tới 40 triệu, thay vì 20 triệu, token BNB.

Kết quả bán hàng sửa đổi nghĩa là Binance có thể nắm giữ một lượng giá trị khổng lồ - lên tới 65 triệu token chưa bán ra ngoài số lượng phân bổ 80 triệu BNB của riêng mình.

Phân tích blockchain cho thấy Binance và các thành viên của họ tiếp tục kiểm soát các token dư thừa. Kết luận:

“Tất cả các ví nghi ngờ của Binance mà chúng tôi liệt kê đang nắm giữ 63,1 triệu đơn vị BNB trị giá 15,7 tỷ đô la. Kết hợp với... các ví đã biết, Binance kiểm soát 116,9 triệu token trị giá 27,3 tỷ đô la."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp