Binance dẫn đầu sự sụt giảm khối lượng giao dịch Bitcoin giao ngay trong tháng 9

20/09/2023 19:33
0
Artboard-12 30.9K

Theo công ty nghiên cứu tiền điện tử K33 Research, Binance là nhân tố chính dẫn đến việc giảm 48% khối lượng giao dịch spot bitcoin trên toàn ngành trong tháng 9, với khối lượng giao dịch trung bình 7 ngày của sàn giảm 57% kể từ đầu tháng.

Khối lượng giao dịch bitcoin spot tiếp tục giảm 8% trong 7 ngày qua xuống mức thấp nhất trong 35 tháng, do hoạt động giảm mạnh trên Binance so với mức ổn định trên các sàn spot khác, các nhà phân tích cấp cao Vetle Lunde và Phó Chủ tịch Anders Helseth của K33 lưu ý.

Các cuộc chiến pháp lý mà Binance đang phải đối mặt với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể làm giảm hoạt động của các nhà tạo lập thị trường trên sàn, các nhà phân tích nói, giải thích một phần sự suy giảm này và làm lu mờ toàn bộ thị trường. Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền điện tử đối thủ Coinbase, cũng đang phải đối mặt với vụ kiện của SEC, đã chứng kiến khối lượng giao dịch spot bitcoin tăng 9% trong tháng này.

Mặc dù khối lượng giao dịch giảm, trong số các đồng tiền lớn, bitcoin hiện dẫn đầu đà tăng dựa trên thị trường spot, đẩy giá lên 8% trong 1 tuần qua, lên mức cao nhất trong 3 tuần. Ether và BNB cũng tăng lần lượt 6% trong giai đoạn này, trong khi Toncoin đã leo lên top 10 tiền điện tử theo vốn hóa thị trường sau khi tăng 45% trong 7 ngày.

Tâm lý trái chiều giữa các nhà giao dịch tổ chức

Lunde và Helseth nói các chỉ số cũng cho thấy triển vọng ngày càng lạc quan giữa các nhà giao dịch phái sinh trên CME, đánh dấu sự khác biệt so với xu hướng bi quan chi phối từ giữa tháng 8. Chỉ riêng tuần qua đã chứng kiến sự bùng nổ 19% về lợi ích mở trong bitcoin từ các thành viên thị trường tích cực, với phí dự phòng tăng lên, họ nói.

Tuy nhiên, thị trường phái sinh không hoàn toàn lạc quan. Lợi ích mở ether của CME giảm 17% trong tuần qua, với phí dự phòng tương lai ether vẫn duy trì mức chiết khấu tương đối so với bitcoin như được các nhà phân tích lưu ý trong tuần trước. Điều này cho thấy những người đầu cơ vẫn ít bị thu hút bởi triển vọng về một quỹ ETF ether và tác động tiềm năng của việc phê duyệt đối với thị trường, họ thêm vào.

Các yếu tố cụ thể của tiền mã hóa, không phải vĩ mô, hiện chi phối thị trường tiền điện tử

Trong một sự thay đổi đáng kể so với xu hướng trước đây, năm 2023 cho thấy hướng đi của thị trường tiền điện tử chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi các sự kiện cụ thể của tiền mã hóa, Lunde và Helseth lập luận. Các yếu tố như các đợt thắt chặt ngắn hạn, tin tức về ETF và áp lực bán ra từ các bất động sản phá sản và chính phủ Hoa Kỳ đã trở thành những yếu tố ảnh hưởng chủ đạo đến thị trường. Sự thay đổi này rõ ràng khi quan sát mối tương quan của bitcoin với các chỉ số truyền thống như S&P 500 và DXY, đã tách biệt đáng kể kể từ đầu năm.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất của mình vào lúc 2 giờ chiều ET hôm nay, với dự kiến sẽ dừng lại ở mức 5,5%. Bất chấp khả năng giao động ngắn hạn trong và sau cuộc họp, bất kỳ tác động nào đến thị trường tiền điện tử cũng có khả năng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, Lunde và Helseth nói, với mối tương quan giảm dần với các thị trường truyền thống khiến dữ liệu kinh tế vĩ mô ít liên quan hơn đến các quyết định giao dịch hiện tại.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp