Binance giáng đòn mạnh vào PEPE khi thông báo hủy niêm yết khỏi Flexible Loan giữa làn sóng fud

17/06/2023 14:20
0
Artboard-12 38.4K

Mới đây, Binance đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ đồng memecoin "hot trend" gọi là PEPE khỏi chương trình Cho vay linh hoạt (Flexible Loan) của nền tảng. Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ 15:00 ngày 21/06/2023 theo giờ Việt Nam.

Người dùng hiện tại nên trả lại các khoản vay PEPE chưa thanh toán trước 15:00 ngày 21/06/2023 theo giờ Việt Nam để tránh bất kỳ tình huống thanh lý nào. Nếu có, phí thanh lý sẽ áp dụng với tỷ lệ 2%.

Tuy nhiên, sàn giao dịch vẫn cho phép người dùng hoàn trả khoản vay bằng chính loại tiền điện tử PEPE đã được vay. Điều này cho thấy rằng dù PEPE không còn được niêm yết trong chương trình Cho vay linh hoạt, Binance vẫn coi PEPE là một tài sản được hỗ trợ trên nền tảng của họ.

PEPE là một đồng memecoin lấy cảm hứng từ meme ếch xanh nổi tiếng trên mạng xã hội. Ban đầu, nó có vẻ chỉ là một trò đùa tạm thời, nhưng sau khi ra mắt, PEPE đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao trong thế giới của memecoin. Đáng chú ý, PEPE đã xếp vào top 100 tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường và đã tạo ra nhiều triệu phú nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Tuy nhiên, PEPE đã mất đi sự phổ biến trong vài tuần qua do một đợt bán tháo lớn và các tranh cãi nội bộ liên quan đến việc thoái vốn.

Có vẻ như thời kỳ thịnh vượng của PEPE đang dần kết thúc khi giá của đồng coin này giảm tới 90% so với mức cao nhất từ trước đến nay.

Bây giờ, để phục hồi sự phổ biến và khẳng định vị trí trên thị trường, PEPE có thể học từ những người đi trước như Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE)... bằng cách xây dựng một hệ sinh thái mới với các dịch vụ độc đáo, bao gồm thanh toán và phát triển hợp đồng thông minh.

Binance đang đối mặt với một cuộc điều tra tại Pháp với cáo buộc nghiêm trọng về hoạt động rửa tiền.

Ngoài ra, Binance đã không thể thuyết phục được cơ quan quản lý tài sản ảo (VASP) của Hà Lan để cấp giấy phép hoạt động. Vì vậy, Binance đã quyết định rời khỏi quốc gia này. Từ ngày 17/07/2023, cư dân Hà Lan chỉ có thể rút tiền từ nền tảng Binance. Binance sẽ không tiếp tục cho phép người dùng Hà Lan đăng ký mới và bắt đầu giao dịch trên sàn. Họ cũng sẽ không thể mua hoặc giao dịch thêm tiền điện tử trên nền tảng Binance từ thời điểm đó.

Aliniex tổng hợp