Binance Labs đầu tư 10 triệu đô vào Helio Protocol

11/08/2023 13:06
0
Artboard-12 34.9K

Binance Labs, bộ phận đầu tư của sàn giao dịch Binance, đã đầu tư 10 triệu USD vào Helio Protocol để thúc đẩy dự án trở thành một nền tảng liquid staking.

Mặc dù Helio hiện được xây dựng trên BNB Chain, nhưng khoản đầu tư mới này dự kiến ​​sẽ giúp nền tảng mở rộng sang các chuỗi khác. Một người phát ngôn của Binance Labs cho biết:

"Mục tiêu của Helio là ra mắt trên Ethereum, và sau đó là các mạng L2 khác như Arbitrum và Zksync." 

Sự chuyển đổi vào lĩnh vực liquid staking là một quyết định gần đây của Helio.

Liquid staking ám chỉ quá trình staking token vào mạng và nhận lại một loại token khác đại diện cho vị trí đã stake. Thường thì phiên bản đã staking của token - được gọi là liquid staking tokens (LSTs) - sau đó có thể được tái sử dụng trong thế giới tài chính phi tập trung (DeFi). Ví dụ, nền tảng staking lớn nhất trên Ethereum là Lido Finance, cho người dùng Ethereum đã stake (stETH) thay vì tiền gửi ETH vào giao thức.

Một người phát ngôn của Binance Labs cho biết rằng họ đang lạc quan về thế giới của liquid staking, đôi khi được gọi là tài chính phái sinh liên quan đến liquid staking hoặc "LSDfi protocols".

"Các giao thức LSDfi đã mở ra cơ hội mới cho những người giữ LST tìm kiếm lợi suất và đã tăng trưởng nhanh chóng trong vài tháng qua. Bằng cách cung cấp các trường hợp sử dụng bổ sung cho liquid staking tokens, LSDfi có tiềm năng thúc đẩy sự tăng trưởng của liquid staking bằng cách khuyến khích sự tham gia vào đặt cược với hiệu quả vốn cao hơn."

Trước đây, Helio chỉ cung cấp dịch vụ tạo ra stablecoin, cho phép người dùng tạo ra HAY, một stablecoin phi tập trung có giá trị bằng đô la và được hỗ trợ bằng việc staking một lượng BNB vượt mức đảm bảo. Thực tế, điều này tương tự như cách DAI của Maker và stablecoin GHO của Aave vừa mới được ra mắt hoạt động.

Vào tháng 7, giao thức Helio đã hợp nhất với nhà cung cấp đặt cược Synclub và, cùng tháng đó, công bố đã đa dạng hóa tài sản thế chấp để hỗ trợ HAY. Synclub cũng là nhà cung cấp staking lớn thứ hai cho BNB Chain, tích luỹ hơn 1 triệu token BNB.

Kể từ đó, việc gửi tiền BNB vào Helio đã được tự động chuyển đổi thành một giỏ LST như AnkrBNB (ANKR), snBNB (Synclub), BNBx (Stader) và stkBNB (Pstake). Mặc dù số dư tài khoản của người dùng được định giá bằng BNB, họ có thể rút bất kỳ LST nào trong số các loại trên.

Đến nay, Helio là giao thức DeFi lớn thứ 13 trên BNB Chain. Giao thức này có 11,000 người giữ HAY với tổng giá trị khóa cố định là 300 triệu đô la, trong đó 260 triệu đô la được đặt cược trong nút xác thực của Synclub, biến nó thành nút xác thực lớn thứ hai trên BNB Chain.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp