Binance lại gặp khó khăn tại Brazil

23/06/2023 15:06
0
Artboard-12 33.3K

Lãnh đạo Hạ viện Brazil, người từng là cựu công tố viên đã yêu cầu cơ quan lập pháp triệu tập Giám đốc Binance chi nhánh Brazil để tham gia buổi điều trần trước Quốc hội.

Nhà lập pháp Alfredo Gaspar đã yêu cầu triệu tập Guilherme Haddad Nazar - Giám đốc Binance Brazil để tham gia buổi điều trần trước quốc hội, nhằm làm rõ hoạt động của sàn giao dịch này và quan hệ với các bên liên quan. Trong kiến nghị của ông, vị lãnh đạo đã cáo buộc rằng Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã sử dụng mô hình Ponzi hay đa cấp kim tự tháp để chuyển giao tiền điện tử trong khu vực này.

Gaspar còn trích dẫn vụ kiện dân sự của SEC chống lại Binance và chi nhánh Mỹ vi phạm luật chứng khoán:

“Điều quan trọng ở đây là cần phải hiểu rõ hoạt động của Binance, mối liên kết của sàn với B Fintech và các công ty đang đối mặt với những thách thức pháp lý vì đã gây hại đến quyền lợi của nhà đầu tư. Điều này cũng có liên quan đến vụ kiện đang diễn ra của Binance”.

Guilherme Haddad Nazar đã được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại từ tháng 12/2022. Ông là cháu trai của Bộ trưởng Tài chính Brazil, Fernando Haddad. Trước khi gia nhập Binance, Nazar từng giữ các vị trí lãnh đạo tại Uber và Loft.

Khoảng hai tháng trước, các quan chức Brazil đã tiến hành điều tra sàn giao dịch này do lo ngại rằng Binance đã lách luật bằng việc cung cấp dịch vụ phái sinh trái phép. Theo Ủy ban Chứng khoán Brazil (CVM), Binance có thể đã tham gia vào các hoạt động trái phép, mặc dù đã bị chính phủ nước này buộc phải dừng hoạt động từ năm 2020.

Ngoài ra, Binance cũng đang bị điều tra bởi nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức và Anh. Đối mặt với sự áp đặt từ nhiều quốc gia, Binance đã đồng loạt rút lui khỏi thị trường Anh, Hà Lan và Síp.

Như đã đưa tin trước đây, Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã kiện Binance, Binance.US và CEO Changpeng Zhao (CZ) vào ngày 5/6. Qua 13 cáo buộc, SEC cáo buộc sàn giao dịch này vi phạm các quy tắc bảo vệ nhà đầu tư, thông đồng với chi nhánh Mỹ để chuyển gửi 12 tỷ USD tiền gửi của khách hàng sang các công ty con của CZ và yêu cầu tòa án đóng băng tài sản của Binance.US.

Mặc dù không có sự đồng ý về việc đóng băng tài sản, cả Binance.US và SEC vẫn kiên quyết không chịu nhượng bộ trong cuộc chiến này. Cho đến ngày 22/6, Binance.US tiếp tục phản đối và cho rằng SEC đã "xuyên tạc" và không cung cấp bằng chứng để chứng minh rằng sàn giao dịch đã lạm dụng tiền của khách hàng.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp