Binance lên tiếng phản đối đơn kiện của SEC

06/06/2023 08:21
0
Artboard-12 32.4K

Binance sẽ tự bảo vệ mình trước cáo buộc của SEC trong vụ kiện được nộp vào thứ Hai vừa qua.

Cơ quan quản lý Mỹ đã cáo buộc Binance và CEO của nó, Changpeng Zhao, vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ và tạo ra một "mạng lưới rộng lớn của sự lừa dối" để che đậy hoạt động của mình trong nước này.

Trong tuyên bố, Binance lý giải rằng họ đã cố gắng hợp tác với SEC và tìm kiếm một thỏa thuận để giải quyết các cuộc điều tra đã được thông báo trước đó về sàn giao dịch tiền điện tử này.

"Gần đây nhất, chúng tôi đã tham gia vào cuộc thảo luận thiện ý rộng rãi để đạt được một thỏa thuận nhằm giải quyết các cuộc điều tra của họ. Nhưng bất chấp những nỗ lực của chúng tôi, SEC đã từ bỏ quá trình đó và thay vào đó chọn cách hành động đơn phương và kiện tụng. Chúng tôi rất thất vọng về lựa chọn đó”, Binance nói.

Tuyên bố của Binance lặp lại một khẩu hiệu phổ biến giữa những người phê phán SEC và chủ tịch Gary Gensler. Sàn giao dịch này cho rằng "Ủy ban đã quyết định quản lý với vũ khí thô bạo của sự thi hành và kiện tụng thay vì cách tiếp cận thông minh, tinh vi đòi hỏi của công nghệ phức tạp và động lực này."

Sàn giao dịch này cũng phản bác cáo buộc trong vụ kiện rằng những phương pháp của Binance đặt nguy cơ cho quỹ của khách hàng.

"Vụ kiện này phát sinh từ sự không coi trọng rõ ràng của các luật chứng khoán liên bang và sự bảo vệ nhà đầu tư và thị trường mà những luật này cung cấp. Trong quá trình làm điều đó, các bị đơn đã làm giàu cho chính mình hàng tỷ đô la Mỹ trong khi đặt tài sản của nhà đầu tư vào tình thế nguy hiểm," cáo buộc của SEC nói.

"Tất cả tài sản người dùng trên Binance và các nền tảng liên kết của Binance, bao gồm Binance.US, đều an toàn và được bảo vệ, và chúng tôi sẽ quyết liệt bảo vệ trước bất kỳ cáo buộc nào ngược lại," Binance nói trong tuyên bố của mình.

Đáng chú ý, Binance khẳng định rằng vì họ không có trụ sở tại Hoa Kỳ, "hành động của SEC bị giới hạn trong phạm vi."

Aliniex tổng hợp