Binance ra mắt chương trình thí điểm lưu ký tài sản thế chấp của ngân hàng

01/12/2023 07:13
0
Artboard-12 15.9K

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã triển khai một chương trình thử nghiệm cho phép ngân hàng lưu trữ tài sản thế chấp giao dịch ngoài sàn giao dịch, theo thông báo ngày 30 tháng 11. Binance cho biết chương trình này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro đối tác.

Theo thông báo, chương trình cho phép các tổ chức giữ tài sản đảm bảo tại một ngân hàng bên thứ ba thay vì gửi nó lên sàn giao dịch. Điều này "tái tạo một khung cảnh phổ biến trong thị trường tài chính truyền thống, giúp các nhà đầu tư chia tỷ trọng phân bổ tài sản tiền điện tử dựa trên nguy cơ chấp nhận được," theo thông báo. Tài sản đảm bảo có thể được giữ dưới dạng tiền mặt hoặc trái phiếu Chính phủ, giúp các tổ chức kiếm lời khi giao dịch.

Theo Catherine Chen, một nhân viên quản lý tại Binance, sàn giao dịch đã phát triển chương trình này ít nhất là một năm và có kế hoạch mở rộng nó nhiều hơn trong tương lai, như cô ấy nói:

"Rủi ro đối tác đã lâu là một lo ngại của các nhà đầu tư tổ chức trên toàn ngành công nghiệp. Đội ngũ của chúng tôi, bao gồm cả những người chơi trong ngành tài chính truyền thống và những người chơi tiền điện tử, đã nghiên cứu về một thỏa thuận ba bên ngân hàng trong hơn một năm để giải quyết mối quan tâm của họ [...] Chúng tôi đang thảo luận chặt chẽ với nhiều đối tác ngân hàng và nhà đầu tư tổ chức khác, người đã thể hiện sự quan tâm lớn đối với việc tham gia."

Rủi ro đối tác được định nghĩa là "khả năng hoặc xác suất một trong những bên tham gia giao dịch có thể không thực hiện cam kết hợp đồng của mình," theo Investopedia. Trong ngữ cảnh của các sàn giao dịch tập trung, điều này ám chỉ việc người giao dịch nói chung cần phải gửi tiền điện tử hoặc tiền mặt của họ lên sàn trước khi giao dịch. Điều này có nghĩa là nếu sàn giao dịch bị tắt hoặc ngưng rút tiền, người giao dịch có thể mất mát tài sản của họ. Trong thông báo của mình, Binance khẳng định rằng chương trình thử nghiệm mới này sẽ giúp giảm bớt lo ngại của các tổ chức về những rủi ro này.

Binance không phải là sàn giao dịch duy nhất tìm cách giải quyết vấn đề này. Vào ngày 28 tháng 11, sàn giao dịch tiền điện tử Deribit đã hợp tác với nhà cung cấp ví MPC Fireblocks để tạo ra một hệ thống mật mã cho phép các nhà giao dịch thực hiện giao dịch hoán đổi mà không cần gửi tiền trên sàn giao dịch.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp