Binance ra mắt trình tạo NFT trí tuệ nhân tạo (AI) cho người dùng đã KYC

27/07/2023 08:51
0
Artboard-12 36.5K

Binance NFT công bố ra mắt trình tạo NFT trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Vào ngày 26 tháng 7, Binance NFT cho biết trình tạo NFT trí tuệ nhân tạo của họ, được gọi là "Bixel", sẽ được sử dụng vĩnh viễn cho người dùng. Theo sàn giao dịch, công cụ này cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số độc đáo và tham gia vào thế giới của NFT. Tuy nhiên, những người muốn sử dụng công cụ này phải hoàn thành quy trình xác minh danh tính "Know Your Customer" (KYC) của nền tảng. Binance giải thích:

"Biện pháp quan trọng này được thiết lập để duy trì một nền tảng đáng tin cậy và an toàn cho tất cả người dùng, phù hợp với các quy định và yêu cầu về quản lý tốt nhất."

Ngoài ra, những người muốn tạo NFT bằng công cụ này cũng phải trả phí minting là 0,008 BNB, tương đương khoảng 1,90 đô la Mỹ vào thời điểm viết bài. Theo Binance, phí này đảm bảo quá trình tạo NFT được thực hiện đúng cách trên BNB Smart Chain.

Binance cho biết sẽ cung cấp cho người dùng 10 cơ hội tạo nghệ thuật miễn phí mỗi ngày.

Vào ngày 1 tháng 3, Binance đã phát hành phiên bản beta của trình tạo NFT trí tuệ nhân tạo và đặt tên là "Bicasso". Phiên bản thử nghiệm đã đạt đến giới hạn tối đa của mình chỉ sau 2,5 giờ, đạt được mức giới hạn minting là 10.000 NFT.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi ra mắt phiên bản beta, sàn giao dịch bị buộc tội sao chép ý tưởng trình tạo NFT trí tuệ nhân tạo từ các nhà chiến thắng cuộc thi BNB Chain hackathon. Vào ngày 2 tháng 3, thành viên cộng đồng Ggoma tố cáo rằng Binance đã sao chép dự án của họ có tên là "Chatcasso", đã giành giải nhất tại cuộc thi BNB Chain hackathon được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 12 năm 2022. Khi được hỏi về vấn đề này, một người phát ngôn của Binance đã bác bỏ những cáo buộc và cho rằng Bicasso đã được phát triển độc lập hai tuần trước cuộc thi hackathon.

Aliniex tổng hợp