Binance rời khỏi thị trường Hà Lan

16/06/2023 17:59
0
Artboard-12 38.4K

Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance đã chấm dứt các dịch vụ của mình tại Hà Lan, rút khỏi thị trường Hà Lan sau khi đấu thầu để có được giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) nhưng không thành công.

Việc chấm dứt dịch vụ có hiệu lực ngay lập tức và không có khách hàng mới nào từ Hà Lan có thể mở tài khoản mới với sàn giao dịch tiền điện tử. Từ ngày 17 tháng 7 trở đi, các khách hàng Hà Lan hiện tại sẽ chỉ có thể rút tài sản từ nền tảng Binance và không thể thực hiện thêm giao dịch mua, giao dịch hoặc nạp tiền kể từ bây giờ.

Binance tuyên bố họ đã khám phá nhiều hướng thay thế để phục vụ cư dân Hà Lan tuân thủ các quy định của Hà Lan, tuy nhiên, không có con đường nào như vậy cung cấp cách đăng ký VASP.

Hiện tại, sàn giao dịch tiền điện tử này đang gửi email cho khách hàng Hà Lan với thông tin chi tiết về các bước tiếp theo mà họ cần thực hiện với tài khoản Binance của mình.

Vào tháng 4 năm 2022, sàn giao dịch tiền điện tử này đã bị phạt hành chính hơn 3 triệu đô la vì hoạt động tại Hà Lan mà không có giấy phép và đăng ký cần thiết. Ngân hàng trung ương Hà Lan tại thời điểm đó đã cho rằng Binance có một khách hàng lớn ở nước này và khối lượng giao dịch hàng ngày đáng kể lên đến hàng tỷ đô la, do đó mức phạt lớn.

Sàn giao dịch tiền điện tử này nhấn mạnh trong thông báo của mình rằng nó tuân thủ các tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu về ngăn chặn rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Binance trích dẫn việc đăng ký của mình tại các quốc gia thành viên EU như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển và Litva để chứng minh việc tuân thủ quy định của EU.

 

Aliniex tổng hợp