Binance rút giấy phép đăng ký hoạt động tại Đức

26/07/2023 21:34
0
Artboard-12 34.6K

Sàn giao dịch Binance đã xác nhận việc rút đơn đăng ký giấy phép lưu kí tài sản tiền điện tử tại Đức vào ngày 26 tháng 7, gần một tháng sau khi có thông báo về việc đơn xin giấy phép của Binance bị Tổ chức Giám sát Tài chính Liên bang Đức (BaFin) từ chối.

Vào ngày 29 tháng 6, BaFin đã từ chối đơn xin giấy phép lưu kí tài sản tiền điện tử của sàn giao dịch này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, vẫn chưa rõ liệu cơ quan quản lý này đã chính thức từ chối đơn xin của Binance hay chỉ thông báo bằng lời nói cho công ty. Nhưng hiện tại, Binance đã xác nhận rằng họ đã chính thức rút đơn đăng ký giấy phép.

Một người phát ngôn của Binance cho biết họ dự định sẽ nộp lại đơn xin giấy phép tại Đức, với những thay đổi phản ánh sự thay đổi trong môi trường quy regulátion:

"Binance xác nhận đã chủ động rút đơn xin của BaFin. Tình hình cả thị trường và quy định đã thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, Binance vẫn dự định nộp đơn xin giấy phép phù hợp tại Đức, nhưng quan trọng là hồ sơ nộp phải chính xác phản ánh những thay đổi này."

CEO của Binance, Changpeng Zhao, nói rằng họ sẽ tập trung để tuân thủ các quy định về Thị trường Tài sản Tiền điện tử (MiCA) của Liên minh châu Âu để cung cấp dịch vụ tại các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, kế hoạch mở rộng của họ tại châu Âu đã gặp khó khăn do các vấn đề về quy định ở Hoa Kỳ.

Sàn giao dịch tiền điện tử này đang đối diện với nhiều cuộc điều tra tại Hoa Kỳ từ các cơ quan quản lý tài chính. Sàn giao dịch tiền điện tử này cũng đang bị điều tra tại Pháp từ đầu năm 2022.

Trước khi rút lui khỏi thị trường Đức, Binance cũng đã rời khỏi thị trường Hà Lan sau khi không thành công trong việc được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ nhà cung cấp tài sản ảo từ các cơ quan quản lý trong nước. Sàn giao dịch tiền điện tử này cũng đã đăng ký giải thể dịch vụ tại Vương quốc Anh và Síp.

Aliniex tổng hợp