Binance sẽ chịu sự giám sát của FRA trong 3 năm tới

11/05/2024 14:35
0
Artboard-12 7.5K

Theo các nguồn tin thân cận, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã chỉ định công ty tư vấn quốc tế Forensic Risk Alliance (FRA) để đảm bảo sàn giao dịch tiền điện tử Binance tuân thủ các quy định pháp lý trong ba năm tới.

Động thái này là một phần của thỏa thuận nhận tội mà Binance đã đạt được với DOJ vào tháng 11/2023, trong đó công ty phải trả phạt 4,3 tỷ USD cho các cáo buộc rửa tiền và vi phạm khác. Theo thỏa thuận, Binance phải chịu sự giám sát của một bên thứ ba độc lập về các vấn đề tuân thủ trong vòng ba năm.

FRA sẽ có quyền truy cập đầy đủ vào hồ sơ, cơ sở và nhân viên của Binance nhằm cung cấp cập nhật về hoạt động của công ty cho DOJ, theo báo cáo của Bloomberg.

Ban đầu, công ty luật Sullivan & Cromwell được cho là ứng viên hàng đầu nhận vai trò giám sát này. Tuy nhiên, mối liên hệ trước đây của họ với đối thủ FTX đã khiến DOJ thay thế bằng FRA, nhằm đảm bảo tính khách quan.

Quyết định bổ nhiệm FRA diễn ra vài tuần sau khi cựu CEO Binance Changpeng "CZ" Zhao bị kết án bốn tháng tù vào cuối tháng 4 vì thiếu sót trong chương trình Chống rửa tiền.

Mặc dù các công tố viên ban đầu đề nghị mức án ba năm tù, nhưng Thẩm phán Jones đã quyết định mức án ngắn hơn, cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy Zhao được thông báo trực tiếp về các hoạt động bất hợp pháp cụ thể tại Binance.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap