Binance sẽ ngừng hỗ trợ cho stablecoin BUSD vào tháng 12

30/11/2023 07:05
0
Artboard-12 16K

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn Binance thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ tất cả các sản phẩm Binance USD (BUSD) bắt đầu từ ngày 15 tháng 12 sau khi Paxos dừng việc tạo ra tiền mới.

Trong thông báo ngày 29 tháng 11, Binance cho biết người dùng nên rút tiền hoặc chuyển đổi BUSD hiện tại của họ trên sàn thành các tài sản khác trước ngày 15 tháng 12. Bắt đầu từ ngày 31 tháng 12, Binance sẽ tắt chức năng rút tiền cho BUSD. Tại thời điểm đó, số dư hiện tại sẽ tự động được chuyển đổi thành First Digital USD (FDUSD) đối với một số người dùng cụ thể.

Đây là bước tiến mới nhất của Binance trong quá trình giảm dần dịch vụ cho đồng stablecoin native của mình. Sàn giao dịch đã thông báo kế hoạch dừng hỗ trợ BUSD dần dần trước tháng 2 năm 2024, bắt đầu với việc ngừng cung cấp dịch vụ cho vay và cho vay của stablecoin vào tháng 10.

Vào tháng 2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ gợi ý rằng BUSD là một chứng khoán chưa được đăng ký trong thông báo Wells gửi đến Paxos - công ty phát hành đằng sau stablecoin. Sở Tài chính New York cũng yêu cầu Paxos ngừng phát hành BUSD.

Ngày 21 tháng 11, các cơ quan chức năng Hoa Kỳ thông báo họ đã đạt được thỏa thuận với Binance và cựu CEO Changpeng Zhao, yêu cầu họ phải thanh toán 4,3 tỷ đô la. Zhao từ chức làm CEO như là một phần của thỏa thuận, với Richard Teng, trưởng khu vực của sàn giao dịch, thay thế ông.

Trước tháng 8, BUSD là một trong những đồng stablecoin lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đạt đỉnh là hơn 23,3 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2022. Tính đến thời điểm xuất bản, vốn hóa thị trường của stablecoin này chỉ khoảng 1,7 tỷ đô la, giảm hơn 92% trong 12 tháng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp