Binance tạm dừng rút Bitcoin lần thứ hai

08/05/2023 14:54
0
Artboard-12 44.4K

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã tạm dừng việc rút Bitcoin lần thứ hai vào ngày 8 tháng 5,, với lý do tồn đọng một lượng lớn các khoản rút tiền đang chờ xử lý.

Binance đã tweet vào ngày 8 tháng 5 rằng họ đã tạm thời ngưng việc rút BTC vì có "một lượng lớn các giao dịch đang chờ xử lý".

Họ cho biết thêm các giao dịch vẫn đang chờ xử lý, vì “các khoản phí được đặt không dự đoán được sự tăng trưởng gần đây của phí mạng [Bitcoin]".

Sàn giao dịch đã cung cấp một bản cập nhật gần hai giờ sau dòng tweet đầu tiên của nó và cho biết họ đang “thay thế các giao dịch rút tiền [Bitcoin] đang chờ xử lý bằng một khoản phí cao hơn để chúng được xử lý bởi các mining pool."

Gần 3 giờ sau thông báo ban đầu, Binance cho biết rút Bitcoin đã được mở lại và các giao dịch đang chờ xử lý sẽ được tiếp tục với các mức phí giao dịch cao hơn.

Họ cũng cho biết đang làm việc để cho phép rút tiền thông qua mạng Lightning, một mạng lưới được cho là có thể giảm thiểu những lần tạm dừng rút tiền tương tự trong tương lai.

Trước đó vào ngày 7 tháng 5, Binance cũng đã phải tạm dừng hoạt động rút Bitcoin vì cho rằng có quá nhiều giao dịch trên blockchain. Sàn đã mở lại việc rút tiền hơn một tiếng rưỡi sau đó.

Vào thời điểm đó, Bitcoin mempool tồn đọng khoảng 400.000 giao dịch đang chờ xử lý. Con số đó đã tăng lên gần 485.000 vào thời điểm Binance tạm dừng rút tiền lần thứ hai, theo dữ liệu từ mempool.space.

Mempool là một khu vực nơi các giao dịch trên mạng Bitcoin “chờ” trước khi được xác minh bởi mỗi nút blockchain.

Binance đã ghi nhận các lưu lượng rút Bitcoin ròng tiêu cực đáng kể vào ngày 7 tháng 5 với khoảng 175.650 BTC trị giá khoảng 4,95 tỷ USD chảy ra khỏi sàn giao dịch trong ngày theo dữ liệu từ CryptoQuant.

Binance cho rằng dữ liệu rút tiền này là do sàn chuyển Bitcoin giữa ví nóng và ví lạnh của mình.

Giá của Bitcoin cũng giảm khoảng 3,5% so với mức cao trong tuần với hơn 29.700 USD vào ngày 6 tháng 5.

Aliniex tổng hợp