Binance triển khai công cụ STP cho giao dịch spot và margin

11/10/2023 18:35
0
Artboard-12 22.5K

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đang mở rộng các công cụ để ngăn chặn phí giao dịch không cần thiết liên quan đến các giao dịch tự giao dịch không chủ ý.

Binance sẽ triển khai hoàn toàn chức năng Self-Transaction Prevention (STP) cho tất cả người dùng giao dịch spot và margin vào ngày 26/10, công ty thông báo trên blog vào ngày 11/10.

Sau khi tích hợp, chế độ STP "hết hạn maker" sẽ là chế độ mặc định cho tất cả các cặp giao dịch và lệnh trên nền tảng giao dịch spot và margin của Binance.

Khi tính năng STP được kích hoạt, người dùng có thể kiểm tra các lệnh đã hết hạn do chức năng STP thông qua trang lịch sử giao dịch trên trang web chính thức của Binance, Binance App và Binance Desktop.

Được giới thiệu vào tháng 1/2023, chức năng STP của Binance được thiết kế để chặn việc thực hiện lệnh nếu nó dẫn đến giao dịch tự động. Chức năng nhắm mục tiêu vào các nhà giao dịch API, những người thiết lập các chương trình cụ thể để thực thi giao dịch tự động với động cơ giao dịch của sàn giao dịch.

Giao dịch tự động xảy ra khi người dùng API hoặc một nhóm người dùng liên quan giao dịch với chính họ, có chủ ý hoặc không chủ ý. STP cho phép các nhà giao dịch API tránh các giao dịch tự giao dịch tình cờ, giúp người dùng tránh các khoản phí không cần thiết liên quan đến các giao dịch đó.

"Nếu không có STP, việc tự giao dịch không chủ ý có thể xảy ra trong một thị trường cạnh tranh. Ví dụ, khi các lệnh từ các đơn vị giao dịch riêng biệt của cùng một công ty, sử dụng cùng một UID duy nhất, với các chiến lược giao dịch không liên quan, xảy ra giao dịch với nhau." 

Trong khi các giao dịch tự giao dịch không chủ ý được xử lý thông qua STP, giao dịch tự động cố ý bị cấm trên sàn. “Khi tự giao dịch được thực hiện cố ý để tạo ảo tưởng về hoạt động giao dịch, nó có thể được coi là một hình thức thao túng thị trường," Binance viết, và nói thêm:

“Nhóm giám sát thị trường của chúng tôi chủ động theo dõi hoạt động thị trường để xác định hành vi tự giao dịch cố ý và bất kỳ hình thức thao túng thị trường nào khác. Binance có nhiều công cụ để theo dõi giao dịch tự động cố ý và điều tra các đối tượng vi phạm. "

Như đã đề cập trước đó, Binance đã tích hợp tính năng STP cho hợp đồng tương lai ký quỹ bằng USD trên API vào tháng 8/2023. Binance lưu ý:

“Chức năng STP là tùy chọn và chỉ có hiệu lực khi người dùng bật nó."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp