Binance.US đang tìm cách giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần của Changpeng Zhao

12/05/2023 12:50
0
Artboard-12 39.1K

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance.US và người sáng lập Changpeng Zhao (CZ) đang tìm cách giảm tỷ lệ sở hữu của ông trong công ty này sau những áp lực nghiêm khắc từ các cơ quan quản lý liên bang Hoa Kỳ trong suốt năm qua.

CZ được cho là đã cố gắng giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần trong sàn giao dịch này từ mùa hè năm ngoái, theo một bài báo của The Information vào ngày 11 tháng 5, dựa trên thông tin từ những nguồn thân thiết với vấn đề này.

Binance và Changpeng Zhao đã phải đối mặt với sự kiểm tra nghiêm ngặt từ các cơ quan quản lý liên bang Hoa Kỳ trong suốt năm qua.

Vào tháng 3, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đã kiện Binance và CZ vì hoạt động theo cáo buộc là một sàn giao dịch "bất hợp pháp" với một chương trình tuân thủ "giả mạo".

Công ty bị cáo buộc cố ý trốn tránh luật pháp Hoa Kỳ, "trong khi thực hiện một chiến lược tính toán để lợi dụng lợi thế quy định hợp pháp".

Để đáp lại vụ kiện, Binance đã khẳng định tuân thủ quy định rằng: "Chúng tôi đã triển khai một phương pháp 'ba hàng rào phòng thủ' mạnh mẽ để quản lý rủi ro và tuân thủ quy định".

Kể từ đó, các nhà lãnh đạo của Binance.US đã được cho là đang tìm cách giảm tỷ lệ cổ phần và ảnh hưởng của CZ đối với công ty, lo ngại rằng họ có thể không thể được cấp các giấy phép quy định nhất định miễn là CZ vẫn là chủ sở hữu chi phối.

Vào tháng 2, SEC kiện Paxos, nhà phát hành stablecoin BUSD của Binance, dẫn đến kết thúc việc phát hành mới. Trong khi đó, cơ quan quản lý đã chặn việc phê duyệt một đề xuất của Binance.US để sở hữu tài sản thuộc sở hữu của công ty cho vay tiền mã hóa phá sản Voyager Digital.

Có vẻ như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã đặc biệt nhắm vào các sàn giao dịch tiền mã hóa tại Mỹ để đưa chúng vào quy định nghiêm ngặt tương tự như ngân hàng và công ty môi giới chứng khoán.

Kết quả là một cuộc di cư khỏi Mỹ, với các sàn giao dịch lớn, bao gồm Coinbase, Gemini, Ripple và Galaxy Digital, trong số những người nhìn chăm chú đến việc chuyển đổi ra nước ngoài sau các biện pháp thi hành gần đây của SEC.

Các sàn giao dịch lớn khác như Kraken và Bittrex đã hoàn toàn hoặc một phần đóng cửa dịch vụ tại Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc chiến chống lại tiền điện tử vẫn tiếp tục.

Aliniex tổng hợp