Binane Labs đầu tư vào Zircuit

11/06/2024 21:16
0
Artboard-12 2.6K

Binance Labs, bộ phần đầu tư mạo hiểm và ươm tạo trị giá 10 tỷ USD của sàn giao dịch Binance, đã đầu tư một khoản không tiết lộ vào Zircuit, một nhà phát triển mạng lượng tầng Ethereum Layer 2 tuyên bố cung cấp mức độ bảo mật tại sequencer.

Zircuit là một zero-knowledge rollup với "tính năng bảo mật cấp sequencer được tăng cường bằng trí tuệ nhân tạo", Binance Labs cho biết hôm thứ Ba. Họ nói khoản đầu tư sẽ giúp Zircuit phát triển và mở rộng mạng lưới của mình.

Zircuit là một rollup EVM-compatible có thể so sánh với các dự án tương tự như ZKsync, Scroll và Linea. Yếu tố khác biệt chính của Zircuit là tính năng bảo mật tại sequencer, giám đốc điều hành Zircuit Martin Derka cho biết.

Khi các blockchain khác nhận giao dịch, những người đề xuất khối sẽ tìm khối đầu tiên có thể chứa các giao dịch đó. Với Zircuit, sequencer sẽ kiểm tra hiệu ứng của mỗi giao dịch trước khi bao gồm chúng vào khối. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm tra xem giao dịch nào là lỗ hổng bảo mật hay không. Các giao dịch nguy hiểm sẽ không được đưa vào khối mà sẽ bị cách ly.

Mục tiêu chính của tính năng bảo mật cấp sequencer là phát hiện và ngăn chặn các lỗ hổng, khai thác trước khi chúng xảy ra, tạo ra môi trường an toàn hơn cho người dùng và nhà phát triển.

Zircuit hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm testnet. Derka cho biết mainnet sẽ ra mắt trong những tháng tới. Zircuit tuyên bố đã thu hút hơn 3,5 tỷ USD tiền đã stake và chương trình "Build to Earn" của họ đã nhận hơn 1.100 đơn đăng ký. Nhiều đối tác triển khai đã sẵn sàng.

Hiện có khoảng 30 người làm việc cho Zircuit và Derka đang tìm kiếm thêm nhân sự trong bộ phận kỹ thuật, đặc biệt là các chuyên gia mật mã ứng dụng với kỹ năng lập trình Rust.

Khoản đầu tư của Binance Labs vào Zircuit diễn ra trước thềm ra mắt mainnet trong mùa hè này. Cả hai bên đều không công bố số tiền và các điều khoản chi tiết khác của thỏa thuận. Ngoài Binance Labs, Zircuit còn nhận được vốn từ Pantera Capital và Dragonfly.

Động thái này cho thấy Binance đang mở rộng danh mục đầu tư sang các dự án Layer 2 triển vọng trên Ethereum để theo kịp xu hướng phát triển mới của ngành công nghiệp blockchain. Đối với Zircuit, khoản vốn này sẽ giúp họ đẩy nhanh việc phát triển và chuẩn bị cho sự ra mắt sắp tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap