Bitcoin đạt 35.000 USD, đạt mức cao nhất trong 16 tháng

26/10/2023 07:07
0
Artboard-12 18.3K

Bitcoin vừa vượt qua mức 35,000 USD theo dữ liệu từ CoinGecko—mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022. Mức tăng này chỉ đạt 4% trong ngày. Tuy nhiên, cột mốc này đến trong trong bối cảnh đồng tiền điện tử lớn nhất thị trường đang có một tuần tăng giá mạnh.

Trong vòng bảy ngày qua, giá của Bitcoin đã tăng hơn 22%.

Nó cũng kéo theo toàn bộ thị trường với các đồng tiền như Ethereum, XRP, Solana, Cardano và Dogecoin cũng tăng mạnh trong cùng khoảng thời gian. Trong số mười đồng tiền có vốn hóa thị trường cao nhất, Solana đã đạt được sự tăng trưởng lớn nhất, tăng 41% kể từ thứ Tư tuần trước.

Sự kỳ vọng mới về việc SEC sẽ sớm chấp nhận ETF Bitcoin có lẽ là nguyên nhân của cuộc tăng giá gần đây. Thay vì các tổ chức lớn cần xử lý kiến thức kỹ thuật của tiền điện tử, một ETF sẽ cho phép họ đầu tư vào loại tài sản này giống như mua cổ phiếu.

Tuy nhiên, cuộc đua này đã trở nên sôi động, với các đại gia như BlackRock, Fidelity, Ark Invest và Invesco đều đang cố gắng để được SEC chấp nhận.

Dĩ nhiên, sự chuyển động của BlackRock vào lĩnh vực này đã thu hút nhiều sự chú ý nhất với quy mô của mình. Quỹ quản lý tài sản 10 nghìn tỷ đô la này đã nộp đơn đầu tiên vào ngày 10 tháng 6 năm nay trước khi sửa đổi ngay sau đó để bao gồm Coinbase trong hợp đồng chia sẻ thông tin giám sát của mình.

Sửa đổi gần đây nhất của họ đã đến vào ngày 19 tháng 10, bao gồm các ghi chú mới về cuộc cạnh tranh căng thẳng giữa các công ty, với BlackRock cảnh báo rằng "không thể đảm bảo rằng Trust sẽ đạt được sự chấp nhận và quy mô ban đầu do sự cạnh tranh."

Các công ty khác trong tuần đó, bao gồm Ark và Fidelity, cũng đã phát hành các đơn sửa đổi, gợi ý đối với một số người rằng SEC đang cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về những gì được mong đợi từ các công ty.

Nhà phân tích ETF tại Bloomberg Eric Balchunas cho biết, ví dụ như, sửa đổi của Ark chỉ ra điều đó, thêm rằng đó là một "dấu hiệu tốt" và đánh dấu "sự tiến triển đáng chú ý."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp