Bitcoin đạt mốc 64.000 USD trước thềm halving

29/02/2024 08:40
0
Artboard-12 8.3K

Giá bitcoin đã tăng hơn 10% lên mức cao mới năm 2024, đạt mức 64.000 USD vào ngày 28 tháng 2. Sự tăng giá mạnh mẽ trong tháng này được dự đoán là do sự kiện halving sắp tới, thường kéo theo sự tăng giá mạnh mẽ của bitcoin.

Dòng tiền ổn định đã đổ vào bitcoin giao ngay mới ra mắt gần đây, cùng với việc các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đóng một vai trò quan trọng trong hành động giá của bitcoin.

Một số nhà phân tích kỹ thuật đã cảnh báo về cấu trúc thị trường của bitcoin và tỷ lệ cấp vốn cao trên thị trường, cho thấy việc sử dụng đòn bẩy nhiều và có thể dẫn đến sự điều chỉnh theo hướng thanh lý.

Tuy nhiên, các nhà phân tích quyền chọn cho rằng đợt tăng giá hiện tại của bitcoin có cơ sở, bỏ qua những nhận định rằng động thái giá đã kéo dài quá mức. Họ cho rằng việc vượt qua mức giá 53.000 USD cho thấy sức mạnh tương đối và có nhu cầu tự nhiên.

Một nhà phân tích thị trường độc lập đã lưu ý rằng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của bitcoin đang trên 70, nhưng đã chú ý rằng trong các chu kỳ thị trường trước đó, giá bitcoin vẫn tiếp tục tăng ít nhất 335 ngày sau khi chỉ số RSI vượt qua mức 70.

Sau khi đạt mức 64.000 USD, giá bitcoin đã giảm xuống còn 58.700 USD, có thể là do sự xuất hiện của bức tường bán ở mức giá này và việc xóa bỏ các lệnh mua có đòn bẩy muộn.

Tuy nhiên, vào thời điểm viết bài này, giá bitcoin đã phục hồi gần 5% sau đợt giảm giá. Nhiều nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ hy vọng giá bitcoin sẽ vượt qua mức kỷ lục 68.900 USD trước khi sự kiện halving nguồn cung diễn ra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp