Bitcoin Dominance vượt mốc 50%

20/06/2023 09:09
0
Artboard-12 22.4K

Vào ngày 19 tháng 6 lúc 6 giờ UTC, Bitcoin Dominance đã vượt qua 50% và sau đó đã ổn định ở mức 50,4% vào thời điểm xuất bản, theo dữ liệu từ TradingView.

Điều này có nghĩa là Bitcoin một mình chiếm nửa tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền điện tử 1,1 nghìn tỷ đô la. Vốn hóa thị trường hiện tại của Bitcoin đạt 519 tỷ đô la, theo dữ liệu từ Coingecko.

Đáng chú ý, tỷ lệ thống trị thị trường của Bitcoin đã tăng hơn 10,5% kể từ ngày 27 tháng 11 năm 2022, một sự tăng trưởng chủ yếu do nhà đầu tư nhìn đến tài sản tiền điện tử mẫu hình như một nơi trú ẩn an toàn sau cuộc khủng hoảng FTX và trong bối cảnh quy định về tài sản tiền điện tử đang gia tăng ở Hoa Kỳ.

Tuy tỷ lệ thống trị thị trường của Bitcoin tăng đáng kể trong 8 tháng qua, tỷ lệ thống trị thị trường của Ether đã ổn định ở mức khoảng 20% trong phần lớn thời gian trong một năm qua. Hiện nay, giá trị kết hợp của Bitcoin và Ether chiếm khoảng 70% tổng giá trị thị trường tiền điện tử.

Michael Saylor, đồng sáng lập của MicroStrategy và một người ủng hộ Bitcoin nổi tiếng, tin rằng tỷ lệ thống trị thị trường của Bitcoin sẽ vượt qua 80% trong những năm tới, khi áp lực quy định ngày càng gia tăng từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ khiến stablecoin và phần lớn tài sản tiền điện tử khác "biến mất".

"Toàn bộ ngành công nghiệp này định mệnh sẽ được tối ưu hóa dựa trên Bitcoin, có thể có từ sáu đến mười hai token Proof of Work khác," Saylor nói thêm.

Ngoài ra, Saylor chỉ trích sự thiếu "tiền tệ tổ chức lớn" tham gia không gian tiền điện tử do "nhầm lẫn và lo lắng" được gây ra bởi 25.000 loại tiền điện tử khác đã định vị bản thân mình như các lựa chọn thay thế cho Bitcoin.

“Bitcoin là hàng hóa kỹ thuật số được công nhận rộng rãi trên toàn cầu trong ngành này," Saylor nói thêm, nhấn mạnh rằng Bitcoin là duy nhất mà Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Gary Gensler, đã gán nhãn là hàng hóa. SEC đã công nhận tổng cộng 68 loại tiền điện tử là chứng khoán.

Hiện nay, Bitcoin đang được giao dịch với giá 26.909 đô la, tăng 1,8% trong vòng 24 giờ qua, theo dữ liệu từ Chỉ số Giá Cointelegraph. Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 3.5% trong suốt tuần qua mặc dù "nỗi sợ" trên thị trường tiền điện tử đã đạt đến mức cao nhất trong ba tháng qua.

Công ty nghiên cứu tiền điện tử Santiment cũng chỉ ra rằng việc Blackrock - một công ty đầu tư khổng lồ - đệ đơn xin được thành lập quỹ giao dịch Bitcoin ngắn hạn được coi là một trong những yếu tố chính đẩy giá Bitcoin tăng trong những ngày gần đây.

Aliniex tổng hợp