Bitcoin được công nhận là tiền kỹ thuật số ở Thượng Hải

26/09/2023 07:53
0
Artboard-12 27.1K

Một thông báo gần đây của Tòa án Nhân dân Thượng Hải ở Trung Quốc đã công nhận Bitcoin là một đồng tiền kỹ thuật số độc đáo bất chấp lệnh cấm tiền điện tử chính thức của quốc gia này. Justin Sun, người sáng lập Tron, đã đưa ra sự chú ý của Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Thượng Hải, đã công bố một bài viết khẳng định một số đặc điểm nhất định của Bitcoin.

Trong bài viết, tòa án Thượng Hải đã công nhận Bitcoin là một đồng tiền kỹ thuật số đặc biệt, phân biệt nó với các đồng tiền ảo như đồng Q coin. Tòa án trích dẫn tính khan hiếm, tính chấp nhận toàn cầu và các phẩm chất tiền tệ vốn có của Bitcoin. Điều này trái ngược với cách phân loại tiền điện tử thông thường của Trung Quốc là các khoản đầu tư đầu cơ.

Lệnh cấm tiền điện tử của Trung Quốc vẫn còn mạnh mẽ

Các cơ quan quản lý ở Trung Quốc đã cấm giao dịch và đào tiền điện tử. Tuy nhiên, tòa án đã bày tỏ quan điểm rằng các đặc điểm của Bitcoin khiến nó khó bị bỏ qua trong các bối cảnh pháp lý. Khi các tranh chấp phát sinh liên quan đến trộm cắp hoặc quyền sở hữu, bài viết cho rằng Bitcoin có thể được coi là tài sản cá nhân, được mua bán, đào hoặc thừa kế.

Thông báo này dựa trên quyết định trước đó của một tòa án Thượng Hải vào tháng 5 năm 2022 cũng thừa nhận tính hợp pháp của Bitcoin. Vào thời điểm đó, một chuyên gia pháp lý lập luận rằng luật pháp Trung Quốc thực sự có thể bảo vệ những người sở hữu tiền điện tử bất chấp lệnh cấm giao dịch.

Cũng cần lưu ý rằng bài viết gần đây không đại diện cho chính sách chính thức. Lệnh cấm giao dịch tiền điện tử vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, việc công nhận tiền điện tử là tài sản làm tăng cường vị thế pháp lý liên quan đến quyền sở hữu trong phạm vi hạn chế hiện tại.

Như vậy, mặc dù tiền điện tử vẫn bị cấm ở Trung Quốc, Tòa án Thượng Hải đã công nhận Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số hợp pháp, tăng cường khả năng bảo vệ quyền sở hữu cho người nắm giữ trong phạm vi nhất định.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp