Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ đứt chuỗi 19 ngày inflow với dòng ra 64,93 triệu USD

11/06/2024 14:01
0
Artboard-12 2.4K

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức thấp nhất trong tuần trước thông tin về lạm phát của Mỹ và cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 11/6. Trong khi đó, các quỹ trao đổi giao dịch trên sàn (ETF) Bitcoin trên thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận đợt rút vốn ròng đầu tiên trong hơn 19 ngày giao dịch.

Bitcoin đã giảm 2,3% trong 24 giờ qua và chạm mức 68.186 USD vào khoảng 3 giờ sáng ngày 11/6 theo giờ UTC, thấp nhất kể từ ngày 3/6. Các đồng tiền điện tử khác như Ether (ETH), Solana (SOL) và Dogecoin (DOGE) cũng giảm giá trong 24 giờ qua.

Đà giảm của Bitcoin diễn ra sau khi 11 quỹ ETF Bitcoin trên sàn chứng khoán Mỹ ghi nhận đợt rút vốn ròng 64,9 triệu USD vào ngày 10/6 - lần rút vốn ròng đầu tiên trong một tháng, theo số liệu từ Farside Investors.

Quỹ Ủy thác Bitcoin Grayscale (GBTC) dẫn đầu với đợt rút vốn ròng 39,5 triệu USD, tiếp theo là 20,5 triệu USD từ quỹ Invesco Galaxy Bitcoin ETF (BTCO) và đợt rút vốn nhỏ 3 triệu USD từ quỹ Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC).

Ngược lại, quỹ Bitwise và BlackRock lại ghi nhận đợt đầu tư nhỏ lần lượt là 7,6 triệu USD và 6,3 triệu USD.

Sự giảm giá của Bitcoin diễn ra trong bối cảnh Cục Thống kê Lao động Mỹ sẽ công bố số liệu lạm phát tháng 5 thông qua chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) vào ngày 11/6. Các nhà phân tích dự báo lạm phát sẽ tăng 0,1% sau khi tăng 0,5% vào tháng 4, đưa mức lạm phát năm lên 3,4%.

Chính sách tiền tệ của Fed cũng sẽ được quyết định tại cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bắt đầu cùng ngày. Công ty nghiên cứu đầu tư Zacks dự đoán không có khả năng Fed cắt giảm lãi suất - ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ ngạch mức lãi suất mục tiêu ở mức cao 23 năm từ 5,25% đến 5,5%.

Diễn biến của giá Bitcoin và các quỹ ETF Bitcoin, cũng như bối cảnh lạm phát và quyết định lãi suất của Fed, đang gây ra nhiều quan ngại cho các nhà đầu tư tiền điện tử về khả năng đà tăng trưởng sẽ bị gián đoạn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap