Bitcoin Halving lần 4 thành công, phần thưởng đào "chia nửa" còn 3,125 BTC

20/04/2024 08:18
0
Artboard-12 1.3K

Bitcoin (BTC) vừa trải qua thành công sự kiện halving lần thứ tư sau khi đăng khối thứ 840.000, thời điểm mà phần thưởng khai thác lại bị giảm một nửa. Sự kiện này đã làm cho cộng đồng tiền điện tử háo hức chờ đợi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với giá Bitcoin, với một số dự đoán có thể lên tới 250.000 USD.

Từ hôm nay trở đi, những người khai thác Bitcoin sẽ nhận được 3,125 BTC cho mỗi khối được khai thác, giảm so với mức 6,25 BTC trước đó. Đó là một quy trình được lập trình trong giao thức Bitcoin, diễn ra sau mỗi 210.000 khối được khai thác, tương đương với khoảng bốn năm một lần.

Ba lần halving gần đây nhất xảy ra vào năm 2012, 2016 và 2020, dẫn đến phần thưởng khai thác giảm đáng kể theo thời gian. Lần halving Bitcoin đầu tiên xảy ra vào năm 2012 khi phần thưởng cho việc khai thác một khối giảm từ 50 xuống 25 BTC.

Mục đích chính đằng sau việc halving Bitcoin là để quản lý sự khan hiếm và điều chỉnh nguồn cung Bitcoin lạm phát. Cơ chế này được xây dựng thành mã bởi người sáng lập bút danh Bitcoin hoạt động dưới tên Satoshi Nakamoto.

Bằng cách cắt một nửa phần thưởng khai thác, quá trình này làm chậm tốc độ tạo ra Bitcoin mới một cách hiệu quả. Hệ thống sẽ tiếp tục cho đến khoảng năm 2140 khi tất cả Bitcoin được khai thác.

Các công ty khai thác Bitcoin lớn đã sẵn sàng cho sự kiện này. Marathon Digital gần đây đã công bố kế hoạch mua lại cơ sở khai thác Bitcoin công suất 200 megawatt (MW) ở Texas với giá 87,3 triệu USD.

Trong khi đó, vào tháng 12 năm 2023, công ty khai thác Bitcoin đối thủ Riot Platforms đã mua 66.560 giàn khai thác từ nhà sản xuất MicroBT trong một trong những đợt mở rộng tỷ lệ băm lớn nhất trong lịch sử của công ty.

Giám đốc điều hành M2 Stefan Kimmel cho biết:

Sự kiện halving Bitcoin là một sự kiện quan trọng báo hiệu sự thay đổi trên thị trường trong lịch sử, thường bắt đầu xu hướng tăng giá trong những tháng tiếp theo. Khi chúng ta đến gần đợt halving thứ tư, dự đoán đã tăng lên, cho thấy một quỹ đạo đi lên tiếp tục—nếu nhẹ nhàng hơn một chút.

Bất chấp những dự đoán ngắn hạn về biến động giá trong cộng đồng tiền điện tử, vẫn có sự lạc quan về tiềm năng dài hạn của giá Bitcoin.

Nhà đầu tư tỷ phú Tim Draper tin rằng việc halving sẽ giúp đẩy giá Bitcoin lên tới “250.000 USD trở lên”, một dự báo mà ông đã liên tục tuyên bố, đặc biệt là vào năm 2022.

“Lý do đơn giản khiến giá Bitcoin tăng sau halving là do nguồn cung giảm và với áp lực nhu cầu tiếp tục tăng, giá sẽ tăng một cách tự nhiên trong thị trường tự do”.

Trong khi đó, Herbert Sim hay còn gọi là “Người đàn ông Bitcoin” cho biết rằng hiện có các yếu tố khác đang diễn ra khi suy đoán về giá Bitcoin. Ông tuyên bố: “Halving không phải là điều duy nhất cần chú ý trong hành động giá”, đồng thời chỉ ra rằng việc phê duyệt Bitcoin ETF gần đây ở Hồng Kông cũng có khả năng có tác động lớn đến giá.

"Các ngân hàng lớn của Trung Quốc cũng sẽ phải bắt đầu tự mua Bitcoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap