'Bitcoin NFT' nở rộ khi bộ sưu tập nhân vật nấm kiểu Super Mario vượt 200,000 USD

15/12/2023 08:35
0
Artboard-12 11.3K

Lần bán đầu tiên của Sotheby's về "chữ ký" được tạo bằng cách sử dụng giao thức Ordinals của blockchain Bitcoin - từ một bộ sưu tập pixel được biết đến với tên gọi "BitcoinShrooms" - thu được khoảng 450,000 đô la, hoặc gấp năm lần so với ước lượng cao nhất, có thể là dấu hiệu cho sự hân hoan chung của người tiêu dùng đối với những hình ảnh kỹ thuật số có thể giao dịch được gọi là "NFT trên Bitcoin".

Cuộc đấu giá kết thúc vào ngày thứ Tư, bao gồm ba hình ảnh, bao gồm một quả bơ pixel có giá hơn 100,000 đô la và một thiết kế có vẻ xuất phát từ một nấm trong loạt trò chơi Super Mario đã bán được hơn 240,000 đô la, theo Derek Parsons, người phát ngôn của nhà đấu giá. Có tổng cộng 148 lượt đặt cược trên ba lô, và hơn hai phần ba tất cả các người đấu giá mới là thành viên của Sotheby's.

Kết quả gợi lại sự điên đảo từng tràn ngập thị trường tài sản số vài năm trước khi nghệ thuật số và "NFT" lần đầu tiên thu hút số tiền khổng lồ và thu hút sự chú ý của đại chúng; một NFT của nghệ sĩ Beeple đã thu về 69 triệu đô la tại nhà đấu giá Christie's. Tuy nhiên, nhiều trong số những bộ sưu tập đó được xây dựng trên blockchain Ethereum.

Các chữ ký Ordinals, xuất hiện cuối năm ngoái với công nghệ mới do Casey Rodarmor tiên phong trên Bitcoin, đã chứng kiến những đợt tăng cường về mặt phổ biến trong năm nay đủ để gây ra tắc nghẽn và chi phí cao trên mạng phân phối, được khởi xướng vào năm 2009 để trở thành một mạng thanh toán ngang hàng.

Có một cuộc tranh luận giữa người dùng Bitcoin và nhà phát triển về việc lọc bỏ các giao dịch trong "chữ ký" giống NFT được tạo bằng dự án Ordinals, vì chúng không phải là một ứng dụng tài chính cốt lõi phù hợp với tầm nhìn của nhiều nhà hoạch định chính sách cho blockchain gốc.

Vậy nên, ý nghĩa rằng một số hình ảnh có thể được xem xét là nghệ thuật cao cấp có thể làm chuyển động trong cuộc tranh luận này hướng về lợi nhuận. Ba hình ảnh kỹ thuật số này đến từ bộ sưu tập BitcoinShrooms của các chữ ký Ordinals, của nghệ sĩ ẩn danh Shroomtoshi, theo trang web của Sotheby's.

Quả bơ kỹ thuật số, được biết đến với tên gọi "BIP39 SEED," ban đầu được ước định sẽ thu về từ 20,000 đô la đến 30,000 đô la, nhưng cuối cùng đã bán được với giá 101,600 đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp