Bitcoin tăng mạnh khi chứng khoán giảm, liệu lần này có khác biệt không?

26/10/2023 07:23
0
Artboard-12 13.9K

Bitcoin vượt qua mức 35,000 USD vào thứ Tư trong bối cảnh sự quan tâm ngày càng lớn với một qBitcoin ETF giao ngay. Và các nhà phân tích nhìn thấy sự quan tâm ngày càng tăng là lực đẩy chính đang đưa tiền điện tử lên phía trước, trong khi các cổ phiếu trên Wall Street dường như tương đối lạnh lẽo.

Nhà phân tích hàng đâu của K33, Vetle Lundo cho biết:

“Bạn không thể nói rằng việc tăng giá vào thứ Hai là do bất kỳ lý do nào khác. Thị trường đang phản ứng, mặc dù có tác động chậm, trước khả năng được chấp thuận của ETF giao ngay ngày càng tăng.”

Theo CoinGecko, Bitcoin đã tăng 24% trong tuần qua. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 đã giảm 2,5% trong 5 ngày giao dịch gần đây, và chỉ số Nasdaq Composite, tập trung vào công nghệ, đã giảm 3,3% trong khoảng thời gian tương tự.

ETF là một phương tiện đầu tư được giao dịch công khai để theo dõi giá của một tài sản cơ bản. Đối với Bitcoin, Lunde nói rằng đây là "một yếu tố động viên tiềm năng lớn cho các dòng tiền" vì các tổ chức và người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận đồng tiền này.

Theo K33 Research, mối tương quan giữa Bitcoin và cổ phiếu đã có xu hướng giảm trong năm qua, nhưng đồng tiền này đã di chuyển song song với cổ phiếu trong phần lớn năm 2022. Lunde cho biết trước đợt tăng giá gần đây, mối tương quan giữa Bitcoin và cổ phiếu đã giảm đi đáng kể.

"Câu chuyện về tương quan đã thay đổi khá nhiều trong năm qua, điều này là điều mà các người tham gia thị trường nên nhận biết. Nhưng điều này mất thời gian."

Mối tương quan của Bitcoin với Nasdaq và S&P 500 đã giảm từ 0,79 và 0,82 vào tháng 5 năm ngoái xuống còn 0,20 và 0,16 tương ứng. Giá trị 1 cho biết hai vật luôn chuyển động cùng hướng và giá trị -1 nghĩa là ngược lại.

Khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vay vào năm 2022 để làm giảm nhiệt lạnh của lạm phát đạt mức cao kỷ lục, cả cổ phiếu và tiền điện tử đều chịu áp lực. Nhưng nguyên nhân là khác biệt, James Butterfill, giám đốc nghiên cứu của CoinShares cho biết.

Trong khi việc tăng chi phí vay đã làm suy giảm lợi nhuận của các công ty niêm yết và khiến chúng trở nên ít hấp dẫn hơn, Butterfill nói rằng việc tăng lợi suất của các tài sản như Trái phiếu Mỹ đã tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ cho Bitcoin với vai trò lưu trữ giá trị.

Ở thời điểm hiện tại, Butterfill nói rằng có một sự tương quan mạnh mẽ đang phát triển giữa cổ phiếu và trái phiếu. Như một tài sản có tương quan thấp, ông nói rằng Bitcoin đang thu hút sự quan tâm của một số nhà đầu tư - như khách hàng của CoinShares - là một tài sản có thể cung cấp sự đa dạng.

Bằng cách tăng lãi suất, Fed làm cho việc vay tiền trở nên đắt hơn đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó làm mát nền kinh tế. Nhưng nếu họ quá quyết đoán, chi phí vay lãi cao có thể làm sụt giảm nền kinh tế.

Trong tuần qua, kỳ vọng về việc Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 12 đã giảm đi, theo công cụ theo dõi Fed của CME Group. Nếu Fed cho biết họ sẵn sàng giảm lãi suất sớm, sự chênh lệch giữa Bitcoin và cổ phiếu có thể sẽ trở nên sâu hơn, Butterfill nói.

"Thị trường cổ phiếu có thể phản ứng xấu trước giảm lãi suất vì đó là sự thừa nhận từ phía Fed rằng chúng ta sắp rơi vào suy thoái. Tương tư như vậy, sự thừa nhận từ phía Fed rằng họ đã mắc sai lầm sẽ là điều tốt cho Bitcoin."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp