Bitcoin tăng nhẹ sau khi Fed tăng lãi suất

27/07/2023 08:26
0
Artboard-12 36.4K

Giá của Bitcoin đã tăng nhẹ sau khi Ngân hàng Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, như dự kiến. Sau cuộc họp của Ủy ban Chính sách Mở của Fed vào rạng sáng Thứ Năm, phạm vi mục tiêu cho tỷ lệ lãi suất ngân hàng liên bang bây giờ là từ 5,25% đến 5,5%.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường đã tăng 1,3% lên 29.592 đô la tại 4:52 chiều tại New York, theo CoinGecko. Giá của nó đã duy trì trong một phạm vi hẹp từ khoảng 29.000 đến 31.500 đô la trong hơn một tháng qua.

Quyết định của Fed hôm nay đánh dấu lần thứ 11 tăng lãi suất trong vòng 17 tháng, sau một khoảng thời gian tạm dừng vào tháng Sáu. Ngân hàng trung ương cảnh báo rằng lạm phát vẫn đang cao và họ "quyết tâm" đưa nó xuống mục tiêu tuyên bố là 2%.

"Trong việc xác định mức độ củng cố chính sách bổ sung có thể phù hợp để đưa lạm phát trở lại 2% trong thời gian tới, Uỷ ban sẽ xem xét sự củng cố tích lũy của chính sách tiền tệ, độ trễ mà chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và lạm phát, và phát triển kinh tế và tài chính."

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói tại cuộc họp báo rằng việc tăng lãi suất tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào tháng 9, nếu cần thiết. Ông cho biết:

"Tôi cũng muốn nói rằng có thể chúng tôi sẽ chọn giữ vững quan điểm tại cuộc họp đó. Chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá cẩn thận, như tôi đã nói, qua từng cuộc họp."

Các cổ phiếu Mỹ chủ yếu không thay đổi ngay sau thông báo, với chỉ số Nasdaq giảm 0,3%, S&P 500 tăng 0,1% và Dow Jones Industrial Average tăng 0,4%.

Aliniex tổng hợp